โตชิบา ไทยแลนด์ สร้างสถิติโตสองดิจิตต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงโควิด พร้อมเร่งเครื่องเข้าสู่ปีครบรอบ 55 ปีของบริษัทฯ ด้วยการเปิดตัวทัพสินค้าใหม่ 52 รุ่นจาก 16 หมวด และแคมเปญใหญ่เพื่อรุกชิงส่วนแบ่งเพิ่มในตลาดระดับ Mid to High โดยดึงศิลปินชื่อดัง ‘หมาก ปริญ’ ร่วมเป็น แบรนด์พรีเซนเตอร์

มร.อเล็กซ์ มา รองประธานบริษัท บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวถึงกลยุทธ์ทางการตลาดเนื่องในโอกาสที่โตชิบา ไทยแลนด์ ครบรอบ 55 ปี ว่าได้ทุ่มงบการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์มากขึ้นกว่าเดิมถึง 3 เท่า เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ สร้างความเชื่อมั่นและการเข้าถึงผู้บริโภค โดยได้เปิดตัวแคมเปญ “55 ปีของความใส่ใจ…ไม่มีเรื่องไหนเล็กเกินไปสำหรับเรา” ซึ่งได้เชิญคุณหมาก ปริญ สุภารัตน์พระเอกสุดหล่อเข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์ โดยคาดว่านอกจากจะสามารถเข้าถึงฐานลูกค้าหลักเดิมของโตชิบาได้แล้ว ยังสามารถช่วยโตชิบาขยายไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ดีขึ้นด้วย ทั้งนี้มีแผนโปรโมทแคมเปญแบบครบวงจร 360 องศา โดยได้จัดทำวิดีโอพิเศษที่มีคุณหมาก เป็นตัวแทนโตชิบาในการดูแลทุกท่าน ผ่านชีวิตสามีแห่งชาติที่ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าโตชิบาในการทำงานบ้าน และใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ ซึ่งวิดีโอชุดนี้จะถูกเผยแพร่ทางทีวีและสื่อออนไลน์

นอกจากนี้ โตชิบาเตรียมพร้อมสำหรับซัมเมอร์ที่จะมาถึง โดยส่งแคมเปญขอบคุณผู้บริโภค “โตชิบาแจกครั้งใหญ่ ลุ้นรับฟรีตู้เย็น 55 เครื่อง มูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท”โดยจะเริ่มแคมเปญตั้งแต่ 1 มีนาคม ถึง 30 เมษายน 2567 นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนการปรับโฉมหน้าร้านค้าให้ดูทันสมัย และสร้าง Experience Store อีก 10 แห่งในปีนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าสัมผัส และทดลองใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มที่เป็น Smart Solutionเชื่อมต่อการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้ อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ไมโครเวฟ เครื่องล้างจาน เป็นต้น

นอกจากกิจกรรมการตลาดดังกล่าว ในปีนี้ โตชิบามีแผนขยายสินค้าใหม่มากถึง 52 รุ่น จาก 16 หมวดสินค้า ประกอบด้วยสินค้ากลุ่มตู้เย็น ตู้แช่ จำนวน 14 รุ่น กลุ่มเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า และเครื่องซักอบ รวม 15 รุ่น กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว รวม 13 รุ่น และกลุ่มเครื่องใช้ในบ้าน อีก 10 รุ่น ซึ่งจะเน้นไปที่สินค้ากลุ่มที่เป็น Mid to High สินค้า IOT และสินค้าที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น

ด้านนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า “ปี 2567นี้ โตชิบา ไทยแลนด์กำลังก้าวเข้าสู่ปีแห่งความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาครบ 55 ปี ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ให้ความสำคัญเป็นที่สุดกับเรื่องการจัดหาและนำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมมาตรฐานประเทศญี่ปุ่นในราคาที่จับต้องได้ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงพิถีพิถันในเรื่องบริการหลังการขายที่ดี เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจและได้รับความสะดวกสบายที่สุด โตชิบา ไทยแลนด์ ต้องขอขอบคุณสังคมไทย ลูกค้า พาร์ทเนอร์ตัวแทนจำหน่าย และพนักงานทุกคน ที่ให้ความไว้วางใจในบริษัทฯ และแบรนด์ ‘TOSHIBA’ มาโดยตลอด บริษัทฯ จะยังคงมุ่งมั่นที่จะ ‘นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต’ซึ่งประกอบด้วยคุณค่าทุกประการที่คนไทยคู่ควรจะได้รับจากบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ทั้งความสะดวกสบายยิ่งขึ้น จากนวัตกรรมอันทันสมัย อย่าง IOT ความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและเสริมสร้างสุขภาพที่ดี ไปจนถึงความประหยัดและความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจะสร้างสรรค์โอกาสพิเศษต่างๆ เพื่อตอบแทนความไว้วางใจของลูกค้าผ่านแคมเปญและโปรโมชันใหญ่ที่จะมีตามมาอย่างต่อเนื่อง”



ล่าสุด..