มีชื่อเสียงอยู่ในแวดวงการบันเทิง มาร่วม 30 ปี และอยู่ในเครือบริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) มากว่า 22 ปี สำหรับครูก้อง ปรีดิยุช รัตนงาม หรือแม่ก้อง ของลูกๆดารานักร้องทุกคน เริ่มต้นอาชีพคัดเลือกและบริหารศิลปิน-นักแสดง ตั้งแต่บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) เป็นค่ายเพลง ซึ่งในยุคนั้นหากใครไม่รู้จักแม่ก้อง เรียกว่าไม่ใช่คนในวงการบันเทิงตัวจริง เพราะได้ปลุกปั้นศิลปินไม่ว่าจะเป็นอาร์เอส หรือ กามิกาเซ่ ผ่านมือมามากหน้าหลายตา จนขึ้นแท่นศิลปินระดับแถวหน้าของเมืองไทย จนปัจจุบันอาร์เอส ได้เปลี่ยนธุรกิจ มาสู่ผู้นำในการทำคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อ บันเทิง จนมีสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 แม่ก้องก็ยังเป็นบุคคลที่มีศักยภาพ ได้ดูแลบริหารงานดารานักแสดง วางตัวละคร ร่วม 30 ชีวิตด้วยกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 กรกฏาคม 2567 ตรงกับวันเกิดเจ้าตัวพอดี แม่ก้อง ได้ประกาศอำลาตำแหน่งในงานเลี้ยงฉลองวันเกิดที่เต็มไปด้วยมิตรภาพและรอยยิ้มของลูกๆ ปิดตำนาน กว่า 2 ทศวรรษ ในบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) พร้อมกล่าวคำสั้นๆ ขอบคุณลูกๆและเพื่อนร่วมงานทั้งหมดที่ได้ร่วมเดินทางกันมา ขอบคุณความโชคดีที่ทำให้เรามาเจอกัน เก็บโมเมนต์ความทรงจำดีๆที่ได้ร่วมงานกัน” โดยในวันงานได้มี ใบเตย อาร์สยาม, ป็อบปึ้-ชัชชญา ,โก้ บีมิกซ์, ฝ้าย เวฬุรีย์, นนนี่-ณัฐชา , ชมพู-อทิตา และอีกหลายท่านมาร่วมเก็บความทรงจำในครั้งนี้

จากนี้ไปค่ายไหน ช่องไหน หรือธุรกิจไหน ที่อยากได้ตัวครูก้องไปสอนพัฒนาบุคลิกภาพหรือปลุกปั้น เทรนด์บุคคลให้มีชื่อเสียง ติดต่อมาได้ทางโซเขียลทุกช่องทาง IG : kongrattanangam / FB : Kong Preediyut Rattanangam / TikTok : แม่ก้องจ้องจะเม้าท์.

ล่าสุด..