เรียกว่าฮอตไฟลุก!! ตั้งแต่มีชื่ออยู่ในไลน์อัพงาน “SUMMER SONIC 2024” เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ทำเอาแฟนเพลงทั้งไทย และต่างประเทศ ต่างพูดถึงและรอคอยจะได้เห็นการ performance ของ Queen of Pop อย่าง “วิโอเลต วอเทียร์” ศิลปินจากค่าย “Universal Music Group” ที่เธอขึ้นโชว์บนเวทีระดับโลกเป็นครั้งแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม แสดงที่เมืองโตเกียว และวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา แสดงที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดย “วิโอเลต วอเทียร์” ปล่อยพลังการแสดงบนเวที แบบไม่มียั้ง ส่งเสน่ห์ถึงคนดูทั้งจากแฟนเพลงชาวไทย รวมถึงกลุ่มแฟนเพลงชาวญี่ปุ่น ที่ไปให้กำลังใจ ส่งเสียงเชียร์ และพร้อมสนุกไปกับเธอ โดยหลังจบโชว์ มีแฟนๆ ชาวปลาดิบ ตามมาให้กำลังใจทางโซเชียลมีเดียอีกเพียบ

“วิโอเลต วอเทียร์” บอกเล่าเรื่องราว และ mood and tone ของแต่ละเพลง ผ่านลีลาท่าทางที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วย setlists ที่เริ่มตั้งแต่ intro เข้าเพลง “BRASSAC” เพลงที่มีเนื้อร้องภาษาฝรั่งเศสที่เธอแต่งเอง ตามมาด้วยเพลงล่าสุดที่เธอเพิ่งปล่อยออกมาไม่นานอย่าง “FAVOURITE MISTAKE” เพลงสุดยั่วเย้า ออดอ้อน กับซาวด์ดนตรีป็อป ที่เธอวาดลีลาบนเวทีได้เซ็กซี่จนแฟนเพลงชาวญี่ปุ่นส่งเสียงกรี๊ดให้เธอไม่หยุด

ตามมาด้วย “Smoke” เพลงที่เธอสร้างตำนานท่าเลื้อยตัว จนกลายเป็นไวรัล และยากจะหาคนเลียนแบบท่านี้ได้ ก่อนจะไล่ระดับอารมณ์ของเพลงที่ซาวด์ดนตรีหนักแน่นอย่าง “DANCING ON A GRAVEYARD” เพลงที่เธอนิยาม keyword เอาไว้ 5 คำนั่นก็คือ “หลุมศพความสัมพันธ์” พร้อมสลับ mood and tone ด้วย “ENVY” เพลงที่เธอบอกว่า “ฉันอิจฉาตัวเองจังที่มีเธอเป็นคนรัก” เล่นเป็นน้ำจิ้มเบาๆ แต่ก็ตกแฟนเพลงชาวญี่ปุ่นให้หลงเสน่ห์ในน้ำเสียงของเธอได้ไม่น้อย

ไม่เพียงเท่านี้ “วิโอเลต วอเทียร์” ยังเซอร์ไพรส์แฟนเพลงชาวญี่ปุ่นด้วยการร้องเพลง “BACK TO REALITY” และ “BETTER NOT CALL ME NOW” สองเพลงใหม่จาก EP “CALL ME DRAMATIC” ที่กำลังจะปล่อยออกมาให้แฟนเพลงเซฟเข้าเพลย์ลิสต์ส่วนตัวในวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคมนี้ ก่อนจะปิดโชว์ด้วยเพลง “All that I can do” และเพลงฮิตอย่าง “I’d Do It Again” จากอัลบั้มเพลงสากลแรกอย่าง “Glitter and Smoke” โดยแฟนเพลงชาวไทย และชาวญี่ปุ่นต่างสนุกสนานไปกับโชว์ของเธอ ก่อนที่เธอจะแจกลายเซ็นให้แฟนเพลงที่เรียกว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้เลยก็ว่าได้ เป็นอีกมวลความสุข และความประทับใจที่เต็มอิ่มสุดๆ

นอกจากนี้ “วิโอเลต วอเทียร์” ยังได้รับการต้อนรับที่ดีจากสื่อในประเทศญี่ปุ่นอย่าง TV Groove, VOGUE JAPAN และรายการ Yogaku Tengoku ร่วมสัมภาษณ์เธอถึงผลงานเพลงสากล และการขึ้นโชว์บนเวทีระดับโลกในงานเทศกาลดนตรี “SUMMER SONIC 2024” เป็นครั้งแรก จนกลายเป็นกระแสแรงที่ทั่วโลกต่างพูดถึง!! บอกได้เลยว่า “วิโอเลต วอเทียร์” คือ Thailand Soft Power ที่เป็นกระบอกเสียงนำผลงานเพลงของศิลปินไทยออกสู่ตลาดสากลระดับโลกได้เป็นอย่างดี ส่วนแฟนเพลงชาวไทยรอชม Show Performance ของเธอในงาน “SUMMER SONIC BANGKOK 2024” เสาร์ที่ 24 และอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2567 ได้เลย รับรองว่าเธอเสิร์ฟความสนุกแบบจัดเต็มอีกเช่นเคย

เครดิตภาพ ©SUMMER SONIC All Copyrights Reserved.