มาแน่มาชัวร์ กับละครที่หลายคนรอคอย สำหรับ “ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ละครแนวโรแมนติก แอ็คชัน แฟนตาซี ฟอร์มใหญ่ที่ทุ่มทุนสร้างเนรมิตซีจี จระเข้แบบสมจริงที่สุด มาโฉบเฉี่ยวโลดแล่นบนจอแก้ว พร้อมหยิบยกตำนานนิทานพื้นบ้านของไทย มาเล่าขานสู่ตำนานบทใหม่ในแบบฉบับเวอร์ชัน 2567 ที่จะตีความใหม่ ทันสมัยมากยิ่งขึ้น พิเศษยิ่งกว่าคือ การกลับมากับละครพีเรียดเต็มรูปแบบครั้งสำคัญของ “ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” ในบท ตะเภาทอง และผู้ที่มารับบทพญาชาละวัน ในเวอร์ชันนี้คือ “โอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ” ในลุคโอปป้าหล่อโฮ่ง จะมาคอยห้ำหั่นกับ “กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา” พ่อไกรทองหล่อล่ำ มือปราบจระเข้เบอร์ต้นของคุ้งน้ำ พร้อมด้วย “เทียน อัจฉรี บัวเขียว” ในบท ตะเภาแก้ว จะมาทำให้เกิดเรื่องราวความรัก 4 เศร้า ของศึกความรัก ที่มาในคำว่า ศึกเสน่หา นั่นเอง ร่วมด้วยนักแสดงมากความสามารถ นำโดย ซัน พิชยดนย์ พึ่งพันธ์, น้ำหวาน กรรณาภรณ์ พวงทอง, บอส พุทธิพงษ์ คล้ำจีนภาณุวงศ์, เบส เกริกชัย เทพอินถา, เพลง กันย์ลภัส คงแจ่ม, กิ๊ฟ สิรินาถ สุคันธรัต, บอย โชคชัย บุญวรเมธี, แมงมุม กิตติพัฒน์ รัตนเศรณี, วิทย์ ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล, ขวัญ ขวัญฤดี กลมกล่อม ฯลฯ การันตีโดยผู้จัด คุณบุณฑณิก บูลย์สิน กำกับการแสดงโดย วิชิต วัฒนานนท์ บทประพันธ์โดย บุษบาบัณ บทโทรทัศน์โดย ฝนพรำ เมื่อเรื่องราวของความรักระหว่างมนุษย์ และ จระเข้ ถือกำเนิดขึ้น สุดท้ายจะเป็นอย่างไร จะรักกันได้จริงหรือ และจะสามารถ นำความสุขสงบมาคืนท้องน้ำได้หรือไม่ ติดตามได้ในละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน เริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2567 และ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

โดยเป็นเรื่องราวของ ตำนานพญาจระเข้แห่งเมืองพิจิตร และหมอปราบอันเลื่องชื่ออย่าง ไกรทอง(กอล์ฟ อนุวัฒน์) นำมาเล่าในแง่มุมของความรักต่างเผ่าพันธุ์ระหว่างมนุษย์และจระเข้ เมื่อ ชาละวัน(โอห์ม ฐิติวัฒน์) พญาจระเข้หนุ่มผู้เคร่งด้วยศีลและธรรม ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ที่คร่าชีวิตผู้คนจนทั่วทั้งคุ้งน้ำต้องปั่นป่วน มีเพียงเหล่าจระเข้าด้วยกันเท่านั้นที่รู้ว่า มีอะไรอยู่ใต้ผืนน้ำนั่น และเพื่อความสงบสุขชาละวันจึงต้องต่อสู้เพื่อความถูกต้อง เป็นเหตุที่ทำให้เขาได้พบกับมนุษย์สาวอย่าง ตะเภาทอง(ไอซ์ ปรีชญา) โดยมีไกรทอง พ่อค้าหนุ่มผู้มีวิชาปราบจระเข้คอยระแวงระวังไม่ให้ชาละวันเข้าใกล้มนุษย์สาว เรื่องราวเริ่มสับสนมากขึ้นเมื่อมีตะเภาแก้ว(เทียน อัจฉรี) เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เรื่องราวความรักของมนุษย์และจระเข้จะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ใน ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน

กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา รับบท ไกรทอง ผมรับบทเป็นไกรทองครับ กับนักแสดงหลาย ๆ ท่านอย่าง น้องไอซ์ น้อง เทียน น้องโอห์ม เราเป็นการเจอกันครั้งแรกหมดเลย ก็น่าจะเป็นเคมี และความแปลกใหม่ที่คนดูจะได้ ส่วนความยากของเรื่องนี้คงจะต้องยกให้กับฉากแอ็กชันต่าง ๆ ในเรื่องที่เราค่อนข้างใช้เวลาในการถ่ายทำยาวนานอย่างตัวผมเองต้องมีโหนสลิงด้วย เป็นครั้งแรกของผมเหมือนกันกับการขึ้นสลิงแบบนี้ แล้วต้องขึ้นไปตีลังกาบนอากาศวันนั้นจำได้เลยว่าตอนถ่ายทำเราก็ได้แผลกลับบ้านไปด้วย แฟนละครต้องรอชมฉากนี้ เพราะในเรื่องผมจะสู้กับจระเข้ตัวใหญ่ยักษ์มาก จะออกมาสมจริงแค่ไหน ต้องรอดูครับ

ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร รับบท ตะเภาทอง ตื่นเต้นมากค่ะที่ละครจะได้ออกอากาศแล้ว เป็นละครพีเรียดที่แฟนละครของไอซ์ต้องยังไม่เคยเห็นไอซ์เล่นแนวนี้แน่นอน แล้วความยากของเรื่องนี้ก็คือ เราตกน้ำบ่อยมาก แล้วเรื่องราวมันจะเกิดขึ้นใต้น้ำ หนึ่งเลยเราต้องเล่นกับซีจี ที่เรามองไม่เห็นเพราะฉะนั้นก็จะต้องใช้จินตนาการเยอะมาก ๆ สองคือการจัดระเบียบร่างกาย ในการแอคติ้งต่าง ๆ แอคติ้งปกติก็ว่ายากแล้ว แต่นี่เราต้องแสดงสีหน้า ท่าท่างในน้ำ แล้วตอนเล่นเรามองไม่เห็นกล้องเลย ก็ต้องใช้ความพยายามสูงมาก เป็นอะไรที่ท้าทายให้เราก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเราได้เยอะจริง ๆ สำหรับเรื่องนี้ ไอซ์มองว่าจะต้องเป็นเวอร์ชันตำนานที่แปลกใหม่ น่าสนใจ และถูกพูดถึงแน่นอนสำหรับยุค 2024 นี้ค่ะ

โอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ รับบท ชาละวัน เรื่องนี้ก็เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนลุคครั้งใหญ่ในละครของโอห์มเลยก็ว่าได้ครับ ยิ่งตอนเราเป็นร่างของชาละวันที่อยู่ในถ้ำ เราก็จะเป็นอีกลุคนึง ซึ่งชุดที่ใส่ก็ได้รับการดีไซน์ใหม่ ออกแบบใหม่ทั้งหมด แล้วผมเราก็จะยาว เป็นลุคที่แปลกตาดีครับ ส่วนความยากเลยของเรื่องนี้ก็คือการที่ต้องแอ็กชันใต้น้ำ เป็นอะไรที่ท้าทายผมมาก อยากให้ทุกคนไปรอดูฉากเต็ม ๆ ที่ผมต้องหมุนตัวในน้ำแล้วเปลี่ยนร่างเป็นจระเข้ บางคนได้เห็นบางส่วนไปแล้วในทีเซอร์ ตอนถ่ายทำยากมาก วันนั้นจำได้เราใช้เวลาทั้งวันจริง ๆ กับช็อตนี้ ก็อยากฝากผลงานเรื่องนี้เอาไว้ด้วยนะครับ มาดูกันว่า ซีจีจระเข้ชาละวัน จะน่าเกรงขามแค่ไหน

เทียน อัจฉรี บัวเขียว รับบท ตะเภาแก้ว สำหรับเรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานของเราที่เทียนว่าก็มีความท้าทายไม่แพ้เรื่องไหน ๆ ความยากอยู่ตรงที่เราต้องเล่นเป็นพี่สาว ที่มีความคิดความอ่าที่โตกว่า มีความนิ่ง แล้วน้ำเสียงของเราก็ต้องมีความปรับให้คมชัด ก็เป็นเรื่องที่เทียนทำการบ้านหนักเหมือนกัน เพราะส่วนตัวเทียนจะเป็นคนที่ทำอะไรค่อนข้างไว คิดไว พูดไว ทำไว เรื่องนี้เลยต้องปรับเยอะ ก็เรียกว่าได้ใช้ศาสตร์การแสดงแบบเต็มที่เลย เทียนก็อยากให้ทุกคนดูเรื่องนี้ คิดว่าแฟนช่อง 8 ต้องชอบเพราะมีครบทุกรส สุดทุกโมเมนต์ความรู้สึกแน่นอนค่ะ

ล่าสุด..