ห่างหายไปนานนับปีกับ ดิว อรุณพงศ์” ครั้งนี้กลับมาพร้อมผลงานใหม่แกะกล่องกับเพลง “โยนหินลงทะเล” เพลง Pop กลิ่นอาย R&B พร้อมเสียงร้องที่ซึ้งกินใจฉบับดิว ยิ่งเสริมทัพให้เนื้อเพลงคนแอบรักยิ่งทัชใจได้ไม่ยาก ครั้งนี้เป็นซิงเกิลแรกของดิวในฐานะศิลปินอิสระอย่างเต็มตัว ที่ลงมือเองทุกกระบวนการ ตั้งแต่เขียนทำนอง เนื้อร้อง โปรดิวเซอร์เพลง ตลอดจนการปล่อยเพลงด้วยตัวเองทั้งหมด

ถึงจะบอกว่าเจ้าตัวห่างหายไปจากพื้นที่สื่อ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเป็นคนทำงานเบื้องหลังอย่างเต็มตัว กับบทบาทนักแต่งเพลงและอาจารย์สอนร้องเพลงทั้งในมหาวิทยาลัยและให้ทีมนักแสดงซีรีส์ในหลายๆ เรื่อง “ต้องบอกว่าจริงๆ ผมยังไม่ได้ถอดใจจากการทำเพลงหรือคิดท้อแท้กับการร้องเพลงครับ แต่ด้วยเพราะเราไม่มีค่าย ทำให้การทำเพลงอาจจะต้องเริ่มต้นทำเองทั้งหมด บวกกับพื้นฐานเราไม่สามารถโฟกัสทั้งสองอย่างได้ เพราะกลัวว่ามันจะพังทั้งหมด เลยตัดสินใจโฟกัสงานสอนเป็นหลักก่อนครับ”

ความชอบ Art toy ทำให้เพลงนี้เกิดขึ้นจริง”

 เพลงนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่มี Art toy สำหรับแฟนๆ ที่ติดตามดิวอยู่เสมอใน Instagram จะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี กับภาพอัปเดตเพื่อนคู่ใจคอลเลกชันใหม่ ที่เป็นแรงผลักดันให้ดิว เริ่มเข้าสู่พื้นที่ไลฟ์ Tiktok อย่างจริงจังเพื่อแชร์ Art toy ให้กับคนอื่นๆ ที่สนใจเหมือนกัน แต่ถึงอย่างนั้นไม่ว่าใครที่ปัดผ่านมา เมื่อเห็นหน้าของดิวแล้ว ต่างก็เรียกร้องให้ร้องเพลงให้ฟัง จนไลฟ์ Art toy กลายเป็นไลฟ์ร้องเพลงในที่สุด ซึ่งก็ตกคนดูเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง จากวันแรกที่ยอดคนดูเพียงหลักสิบ ก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้นสู่หลักร้อยในที่สุด 

          และจากเสียงร้องเพลงที่ถูกใจ ก็ทำให้แฟนๆ ทั้งขาจรและขาประจำ ต่างสอบถามถึงเพลงใหม่จากดิวอย่างต่อเนื่อง “ซึ่งในตอนนั้น ผมเองก็ตอบตามตรงว่า ผมยังไม่มีเพลงใหม่เลย แต่ก็มีแค่เพลงที่เคยทำไว้เมื่อนานมาแล้ว ผมเลยตัดสินใจเปิดเพลงนี้ให้ทุกคนฟัง” จากในครั้งนั้นเพลง “โยนหินลงทะเล”​ ก็ได้เผยแพร่ให้หลายคนได้รับฟังในที่สุด จากผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ก็เกิดเป็นแรงผลักดันให้เพลง “​โยนหินลงทะเล”​ ได้ออกมาเป็นซิงเกิลใหม่ในครั้งนี้

การเดินทางของเพลงนี้”

          เพลงนี้ใช้เวลาเดินทางยาวนาน กว่าจะได้เผยแพร่ให้หลายคนได้รับฟัง จากเพลงที่เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนปริญญาดนตรีใบที่ 2 ถูกเก็บกรุอยู่ในคอมพิวเตอร์คู่ใจมายาวนาน จนมาเป็นซิงเกิลที่ปล่อยในวันนี้ “เพลงนี้เป็นโปรเจคที่ผมเขียนขึ้นมาตอนเรียน เป็นเพลงที่ต้องคิดขึ้นมาจากคาแรคเตอร์ของศิลปิน ซึ่งในตอนนั้น ต้องขอบคุณเจ้าของเสียงร้องคนร้องคนแรกของเพลงนี้ครับ จากคาแรคเตอร์ของเค้า ทำให้ผมได้ไอเดียแนวดนตรีที่มีกลิ่นไอความเป็นจีนโบราณ ผมเลยหยิบยกเอาเมโลดี้แบบ Pentatonic Scale ที่เป็นรากฐานของดนตรีพื้นบ้าน มาเป็นสารตั้งต้นของเพลงนี้ จริงๆ ตั้งใจจะปล่อยเวอร์ชันแรกออกมาให้หลายคนได้ฟังเหมือนกัน แต่ต่อมาในตอนนั้น น้องก็ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง ก็เลยต้องพับแผนปล่อยเพลงนี้ไปครับ”

          ถึงแผนการแรกจะถูกพับเก็บไป แต่เสียงเพลงยังติดอยู่ในใจจนไม่อาจจะละเลิกความตั้งใจนี้ได้ “ถึงจะอย่างนั้นผมก็รู้สึกยังรู้สึกชอบเพลงนี้อยู่มากๆ ด้วยความที่หลายคนบอกว่าเพลงนี้มีความเป็นละครสูงมาก ผมก็เลยพยายามขายเพลงนี้ให้กับผู้จัดละครหลาย ๆ เรื่อง แต่ก็ไม่ผ่าน ก็เลยตัดสินใจเอามา Re-Arrange ใหม่อีกครั้งในเวอร์ชันของเสียงของเสียงผมเอง ซึ่งก็มีจุดที่ต้องปรับเยอะเหมือนกัน อย่างที่หลายๆ คนบอกว่าเพลงนี้มันมีไวบ์ของละครในสมัยก่อนอยู่สูงมาก พอเป็นเสียงผมก็จะยิ่งรู้สึกว่ามันเก่า ก็เลยเปลี่ยนจากเสียงเครื่องสายจีนทั้งหมดในเพลงให้เป็นเสียง Synth แล้วปรับ Mood ให้ไปในโทนของ R&B แทน”

เพลงจากแรงบันดาลใจจากคนทั้งสองคน”

          เพลงนี้จะไม่เกิดขึ้น หากโชคชะตาไม่ลิขิตให้ดิวได้พบเจอกับคนดีๆ ทั้งสองคน “สำหรับผมเพลงนี้เหมือนผมไม่ได้เขียนเอง แต่มี Destiny จากเรื่องราวของคนทั้งสองคน ที่ทำให้เพลงนี้เกิดขึ้นมา คนแรกคือเจ้าของเสียงที่ทำให้เกิดคาแรคเตอร์ของเพลงนี้ขึ้นมา และอีกคนเป็นพี่ที่ผมรู้จัก ที่แชร์เรื่องราวทัชใจนี้ให้กับผม ว่าการที่เราชอบใครซักคนเพียงฝ่ายเดียว มันไม่ต่างกับการที่เราโยนหินถมลงไปในทะเล โดยที่ไม่รู้ว่าต้องถมเท่าไหร่ถึงจะเต็ม และเราก็ยังหวังว่ามันจะเต็ม ก็เลยได้มาเป็น “โยนหินลงทะเล” ในเพลงนี้” 

ส่งท้าย”

          ความคาดหวังของเพลงนี้จากดิวถึงทุกคน “เมื่อทุกคนได้ฟัง จะรู้ว่าเพลงนี้กำลังเล่าเรื่องของคนคนนึงที่แอบรักใครซักคนอยู่ เราไม่รู้หรอกว่าทำไมเราถึงได้ทุ่มเทให้เค้าได้ตลอดถึงขนาดนี้ ถ้าเพลงนี้ได้ช่วยให้คุณได้ตั้งคำถาม ว่าสิ่งที่คุณทำมันส่งผลถึงใจอีกฝ่ายบ้างหรือเปล่า บางทีถ้าเพลงนี้อาจจะทำให้คุณรู้ตัวและ หลุดออกจากวิบากกรรมที่เรียกว่าความรักก็ได้ ผมก็จะรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่เพลงนี้ได้เป็นเพื่อนของทุกคนในตอนนั้นครับ”

ช่องทาง ติดตาม

Facebook Page: https://www.facebook.com/dewdewthestar5

IG – https://www.instagram.com/dew_arrunpong

Twitter : https://twitter.com/dew_arrunpong

Youtube : https://www.youtube.com/@dew_arrunpong

ฟังเพลง และรับชม lyrics Video

ช่องทาง Streaming  https://social.tunecore.com/linkShare?linkid=cCmOgnOtbs931usdytzvxQ