โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) หรือ OMODA & JAECOO (Thailand) ภายใต้ Chery Automobile บริษัทด้านเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติจีน ที่มีเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน มุ่งต่อยอดภารกิจการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ร่วมกับ EARTHOLOGY STUDIO แบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่มีเป้าหมายขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อม ร่วมออกแบบและผลิตชุดยูนิฟอร์มรักษ์โลกจากเส้นใยพลาสติกรีไซเคิลให้แก่ที่ปรึกษาการขายของเราทั่วประเทศ โดยวัสดุที่ใช้ในแต่ละชุด เทียบเท่ากับการนำขวดพลาสติกเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลถึง 40 ขวด หรือเทียบเท่าการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 25 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์ (kgCO2) พร้อมถ่ายทอดภาพลักษณ์แบรนด์แห่งอนาคต เพื่อกลุ่มคนรุ่นใหม่ E-LOHAS ที่ให้ความสำคัญกับการมีชีวิตที่ดี ควบคู่ไปกับสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ทั้งนี้ OMODA & JAECOO (Thailand) ยังตอกย้ำการพัฒนาที่ยั่งยืน ผ่านแพลตฟอร์ม “GREEN OJ” ที่จะสนับสนุนกิจกรรมสาธารณะด้านความยั่งยืนในระดับสากลต่อไป

นางสาวสุชาดา ชูสงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาดและภาพลักษณ์องค์กร บริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ภายใต้ Chery Automobile บริษัทด้านเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติจีน ที่มีเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมีความตั้งใจอย่างยิ่งในการสร้างระบบนิเวศซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ ภายใต้แนวคิด การเป็น “มากกว่ารถยนต์” เพื่อเป้าหมายการเติมเต็มไลฟ์สไตล์การขับขี่ในอนาคตของผู้ขับขี่ ก้าวสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ที่เป็นวาระการจัดการสิ่งแวดล้อมระดับโลก ซึ่งประเทศไทยกำลังมุ่งสู่เป้าหมาย “Net Zero” ภายในปีค.ศ. 2065 โดยจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต ที่จะสร้างสมดุลของการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยต่อไป

โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จึงได้ร่วมมือกับ EARTHOLOGY STUDIO แบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่มีเป้าหมายขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านการนำเทคโนโลยีมาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ลดผลกระทบจากสิ่งแวดล้อม โดย EARTHOLOGY STUDIO ได้ร่วมออกแบบและผลิตชุดยูนิฟอร์มรักษ์โลก (Circular Design) ที่เรียบง่าย แต่แฝงเรื่องราวความยั่งยืนผ่านคอนเซ็ปต์งานออกแบบและวัสดุจากเส้นใยพลาสติกรีไซเคิลให้แก่ที่ปรึกษาการขายของเราทั่วประเทศ ซึ่งชุดยูนิฟอร์มจะประกอบไปด้วย เสื้อโปโล เสื้อแจ็คเก็ต และกางเกงคาร์โก โดยวัสดุที่ใช้ในการผลิตสำหรับแต่ละชุด เทียบเท่ากับการนำขวดพลาสติกเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล จำนวน 40 ขวด หรือเทียบเท่าการลดการปล่อยคาร์บอนไดซ์ออกไซด์ 25 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์ (kgCO2) นอกจากจะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ชุดยูนิฟอร์มของเรายังสะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์แห่งอนาคตไปพร้อมกันด้วย

“หลังจากการเปิดราคารถ OMODA C5 EV และ JAECOO 6 EV เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ได้ประกาศความร่วมมือกับ EARTHOLOGY STUDIO ไม่เพียงแต่การตอกย้ำจุดยืนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนเท่านั้น หากเรายังให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ที่มุ่งการเน้นเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ และผู้ที่หลงใหลในความคิดสร้างสรรค์นอกกรอบ ที่มองว่า รถไม่ได้เป็นเพียงยานพาหนะสำหรับการเดินทางเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องบ่งบอกรสนิยม และรูปแบบการใช้ชีวิตของกลุ่มผู้ขับขี่เจเนอเรชันใหม่ E-LOHAS หรือ E-Lifestyle on Health and Sustainability ที่ให้ความสำคัญกับการมีชีวิตที่ดีควบคู่ไปกับสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนด้วยค่ะ” นางสาวสุชาดา กล่าวเสริม

อย่างไรก็ตาม OMODA & JAECOO ระดับโลก ได้สะท้อนปรัชญาการพัฒนาที่ยั่งยืน ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ กระบวนการผลิต และการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเปิดตัวแพลตฟอร์ม “GREEN OJ” ที่จะมาสนับสนุนกิจกรรมสาธารณะด้านความยั่งยืนของแบรนด์ ร่วมกับพาร์ทเนอร์ในระดับโลกในการปกป้องโลกของเราและนำไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน โดยการทำงานร่วมกันของโอโมดา แอนด์ เจคู กับ EARTHOLOGY STUDIO  สะท้อนให้เห็นความตั้งใจที่จะสร้างผลกระทบที่ดีต่อโลก ซึ่งเราเชื่อว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้สังคมการขับขี่รถยนต์ในประเทศไทย ได้ตระหนักถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกใบนี้ของพวกเรา

สำหรับผู้สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ OMODA C5 EV และจองรถทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ OMODA C5 EV และ JAECOO 6 EV ได้แล้ววันนี้ ที่ผู้จำหน่ายทั่วประเทศของ OMODA & JAECOO ทั้ง 24 แห่ง ครอบคลุมทุกภูมิภาค ทั่วประเทศไทย พร้อมมั่นใจได้กับบริการหลังการขายที่ครอบคลุมครบวงจรของโอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ต่อไป


เกี่ยวกับ Chery Automobile

Chery Automobile Co., Ltd. ก่อตั้งขึ้นในปี 1997 เป็นแบรนด์รถยนต์ระดับโลกที่ตั้งอยู่ในประเทศจีน Chery มุ่งมั่นเสมอว่าจะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นอยู่เสมอ โดยก่อตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาขึ้นในประเทศจีน เยอรมนี สหรัฐอเมริกา และบราซิล นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งทีมวิจัยและพัฒนายานยนต์ระดับโลกที่มีบุคลากรมากกว่า 5,500 คน และก่อตั้งเทคโนโลยีองค์รวมและระบบ R&D ของผลิตภัณฑ์ ด้วยวิธีนี้ Chery ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ เช่น Arrizo, Tiggo และแบรนด์ EXEED ระดับไฮเอนด์ โดยมียอดขายสะสมทั่วโลกมากกว่า 9.5 ล้านคัน

Chery เป็นที่รู้จักในชื่อ “Technological Chery” นับตั้งแต่การก่อตั้งเพื่อที่จะเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีเป็นหลัก หลังจากกว่า 20 ปีที่ได้ศึกษาในด้านยานยนต์พลังงานใหม่ Chery ได้สร้างความเป็นผู้นำด้วยแพลตฟอร์มประกอบรถยนต์สี่แห่ง ระบบย่อยทั่วไปห้าระบบ และ 7 เทคโนโลยีหลัก ได้แก่  New Energy Vehicle Integration (การบูรณาการยานพาหนะพลังงานใหม่), Vehicle Control Technology (เทคโนโลยีการควบคุมยานพาหนะ), Battery Management and Battery System Design (การจัดการแบตเตอรี่และการออกแบบระบบแบตเตอรี่), PHEV System Design (การออกแบบระบบ PHEV), Lightweight Technology (เทคโนโลยีน้ำหนักเบา), Intelligent Interconnection Design (การออกแบบการเชื่อมต่อโครงข่ายอัจฉริยะ) และ Range Extension and Hydrogen Fuel Technology (เทคโนโลยีการขยายระยะและเทคโนโลยีเชื้อเพลิงไฮโดรเจน)

ในด้านการผลิตอัจฉริยะ Chery ได้เปิดตัวกลยุทธ์ “CHERY LION” โดยค่อย ๆ ศึกษาถึงต้นแบบอัจฉริยะครบวงจรของการวิจัยและพัฒนา การผลิต การตลาด และการบริการ ตลอดจนบรรลุการผลิตจำนวนมากและการเปิดตัว L2.5 เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ สำหรับการขยายตลาดทั่วโลก Chery เป็นบริษัทรถยนต์แห่งแรกของจีนที่ส่งออกยานยนต์ ชิ้นส่วน CKD เครื่องยนต์ และเทคโนโลยีการผลิตยานยนต์และอุปกรณ์ไปทั่วโลก จนถึงปัจจุบัน Chery ดำเนินธุรกิจในหลายภูมิภาคทั่วโลก ครอบคลุม 80 ประเทศ และตั้งโรงงานในต่างประเทศ 10 แห่ง มีผู้ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการในต่างประเทศมากกว่า 1,500 แห่ง มีผู้ใช้เกือบ 10 ล้านคนทั่วโลก รวมถึงผู้ใช้จำนวน 1.95 ล้านคนนอกประเทศจีน นอกจากนี้ Chery ยังครองอันดับหนึ่งในด้านการส่งออกรถยนต์นั่งส่วนบุคคลจากประเทศจีนเป็นเวลา 20 ปีติดต่อกัน