วิศรุต พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร, นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท M Studio ผนึกกำลังกับ เทรซีแอนน์ มาลีนนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ.บีอีซีเวิลด์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) และ ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มายน์แอทเวิร์คส์ จำกัด ประกาศความพร้อมนำหนังไทย “ธี่หยด 2” ขึ้นสู่จอยักษ์ในโรงภาพยนตร์ IMAX อีกครั้ง 10 ตุลาคม 2567 นี้เป็นต้นไป ณ โรงภาพยนตร์ IMAX ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยมี จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี รับบท “ยศ” และ เดนิส-เจลีลชา คัปปุน รับบท “หยาด” นักแสดงนำธี่หยด มาร่วมงานด้วย

วิศรุต พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป, M Studio และ ช่อง 3 พร้อมนำภาพยนตร์ “ธี่หยด 2” เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX อีกครั้ง หลังจากภาพยนตร์ “ธี่หยด” ได้สร้างประวัติการณ์หนังไทยให้กับโรงภาพยนตร์ IMAX และ โรงภาพยนตร์ทุกระบบฉายทั่วประเทศ ที่สำคัญทำให้เกิดกระแสการดูหนัง ธี่หยด ในโรง IMAX จนเป็น Word of Mouth พูดถึงความน่ากลัวสมจริง ที่ให้ความสะพรึงกลัว ตื่นเต้น เร้าใจได้อารมณ์การดูหนังที่แตกต่างจากการดูหนังในโรงภาพยนตร์ทั่วไป เพราะได้ภาพและเสียงเหมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริง

การกลับมาของ “ธี่หยด 2” ในปีนี้ ยังมั่นใจว่าจะกลับมาสร้างประวัติการณ์การคนดูหนังวันแรกได้อย่างล้นหลาม เพราะ “ธี่หยด 2” จะให้ภาพที่เหมือนคนดูเข้าไปไล่ล่าผีชุดดำกับพี่ยักษ์ ซึ่งเป็นตัวละครเอกในเรื่อง ด้วยเทคนิคการนำเสนอภาพยนตร์ด้วยสัดส่วนภาพ IMAX เต็มจอแบบสมบูรณ์ ดูได้เต็มตาตลอดทั้งเรื่อง พร้อมการมิกซ์เสียงอย่างหลอนกระหึ่มเต็มหู ในรูปแบบ IMAX ใหม่ล่าสุด 12 Channels ให้เสียงกระหึ่มรอบทิศทางยิ่งกว่าเดิม “ธี่หยด 2” จึงเป็นหนังไทยเรื่องแรกและเรื่องเดียวที่จัดเต็มครบอรรถรส ทั้งภาพและเสียงบนจอยักษ์ IMAX ตลอดจนเป็นการยกระดับวงการภาพยนตร์ไทยไปอีกขั้น ทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยมีการเติบโตแบบมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

เทรซี่แอนน์ มาลีนนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ.บีอีซี เวิลด์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาภาพยนตร์ ธี่หยด ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มาในปีนี้ ธี่หยด 2 เราได้ยกระดับไปอีกขั้นในการทำเป็นรูปแบบสัดส่วนภาพขยาย IMAX

สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร M Studio กล่าวว่า ธี่หยด 2 เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกบนระบบ IMAX ที่ให้ผู้ชมได้สะพรึงเต็มตา ผ่านสัดส่วนภาพพิเศษ เต็มจอ IMAX ตลอดทั้งเรื่อง 100% และยังมิกซ์เสียงให้ได้หลอนกระหึ่มเต็มหู ในรูปแบบ IMAX ใหม่ล่าสุดแบบ 12 Channel ระบบเสียงรอบทิศทางยิ่งกว่าเดิม ถือเป็นการยกระดับวงการภาพยนตร์ไทยไปอีกขั้น

ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มายน์แอทเวิร์คส์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพยนตร์ “ธี่หยด 2” ในภาคนี้ชัดเจนว่าเราจะฉายในระบบ IMAX ภาพกว้างขึ้น อัตราส่วนที่มันใหญ่ขึ้น ก็คือทำกันเต็มที่ เพราะเรารู้ว่าโจทย์มันเป็นยังไง ทั้งผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับภาพ เขาก็จะดีไซน์ว่าควรถ่ายยังไง มีภาพในหัวว่าแบบมันเหมาะกับ IMAX อะไรยังไง ต้องใช้เลนส์ยังไงที่มันเหมาะสม

คริสโตเฟอร์ ทิลล์แมน รองประธานฝ่ายพัฒนาและจัดจำหน่ายระหว่างประเทศของ IMAX กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอภาคต่อของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “ธี่หยด 2” ให้กับผู้ชมชาวไทยที่ทุกคนต่างตั้งตารอ เราแทบรอไม่ไหวที่จะให้แฟนๆ ทั่วประเทศได้ดื่มด่ำไปกับโลกอันน่าสะพรึงกลัวของภาพยนตร์เรื่องนี้ผ่านประสบการณ์ IMAX เต็มรูปแบบ

เตรียมสัมผัสกับความน่าสะพรึงกลัวครั้งใหม่ หลอนแบบสะใจ จัดเต็มด้วยความยิ่งใหญ่กว่าเดิมแบบเต็มตาเต็มอารมณ์!! กับภาพยนตร์ “ธี่หยด 2” พร้อมเข้าฉายวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ IMAX with Laser 8 สาขา ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์, ไอคอน ซีเนคอนิค, ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต, เมกา ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, บางกะปิ ซีนีเพล็กซ์, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ (เซ็นเฟส) และโรงภาพยนตร์ IMAX เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์

ล่าสุด..