ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ในประเทศไทย เปิดตัว เครื่องยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ ‘New Honda GX430’ ใน 2 รุ่น ได้แก่ STANDARD และ MEGA เป็นการอัปเกรดเครื่องยนต์เพิ่มประสิทธิภาพจากรุ่นยอดนิยมเดิม แรง ทน นิ่งยิ่งกว่าใน GX Series ที่เคยมี อีกทั้งถือเป็นการขยาย Class ใหญ่ที่สุดในรุ่น GX Series และพัฒนาให้แรงสั่นสะเทือนเครื่องน้อยกว่า แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

คุณสมบัติของเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้า ‘New Honda GX430’ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์ 4 จังหวะ สูบเดียว วางเอียง 25 องศา วาล์วเหนือลูกสูบ OHV ความจุกระบอกสูบสูงถึง 425 ซีซี ที่ให้พลังแรงขึ้น ทนทานกว่าเดิม พร้อมฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย และยังช่วยประหยัดน้ำมัน เหมาะสำหรับการใช้งานหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นงานเกษตร งานอุตสาหกรรม หรือการใช้งานทั่วไป มีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่น STANDARD และรุ่น MEGA มีจุดเด่นที่รองรับการใช้งานที่ต่างกันไป

เครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้า New Honda GX 430 รุ่น STANDARD ให้กำลังเครื่องยนต์ 9.6 กิโลวัตต์ (13.1 แรงม้า) ที่ 3,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 27.7 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบต่อนาที พร้อมระบบกรองอากาศมาตรฐานแบบไส้กรอง 2 ชั้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้น นิ่งขึ้น ส่งผลทำให้งานเสร็จไวยิ่งขึ้นตามไปด้วย

เครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้า New Honda GX 430 รุ่น MEGA มาพร้อมกำลังเครื่องยนต์สูงสุดที่ 12.4 กิโลวัตต์ (16.9 แรงม้า) ที่ 4,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 31.1 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที พร้อมระบบกรองอากาศเฉพาะสำหรับเรือหางยาว

สำหรับรุ่น MEGA ถูกออกแบบมาให้ทนทานยิ่งขึ้น ด้วยท่อไอเสียโครเมียมป้องกันสนิมและทนต่อสภาพน้ำทะเล อีกทั้งยังใช้กรองอากาศดีไซน์ใหม่ที่มอบประสิทธิภาพในการกรองสูงขึ้น ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ยังคงใช้ชุดเชือกดึงสตาร์ทแบบสปริงรั้งกลับ (Recoil starter) เพื่อความสะดวกในการใช้งาน อีกทั้งยังถูกออกแบบให้สามารถใช้เข้ากันกับเครื่องยนต์รุ่น GX 390 ได้อย่างลงตัว โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนขนาดหรือตำแหน่งเพลา เพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องยนต์อเนกประสงค์ที่สามารถใช้ได้กับงานทุกประเภท เครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้า ‘New Honda GX 430’ รุ่น STANDARD ราคาแนะนำ 17,000 บาท และรุ่น MEGA ราคาแนะนำ 19,500 บาท มาพร้อมการรับประกันสูงสุดนาน 2 ปี พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

สามารถติดตามผลิตภัณฑ์ของ Honda Power Products ได้ที่

Facebook : Honda Power Products Thailand

Website : powerproducts.honda.th.com