เมื่อพญาจระเข้ออกมาฆ่าคนไม่เว้นวัน หนุ่ม “กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา” ในบท “ไกรทอง” เลยขอเปิดโหมดลงทัณฑ์ทำพิธีล่าปิดชีพสั่งสอน ซึ่งความสนุก และความตื่นเต้นละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป อีพี 13 ในสัปดาห์นี้อยู่ที่ พิธีเรียกจระเข้ตัวการ “พญากุมภิล” หรือ “ซัน พิชยดนย์ พึ่งพันธ์” ซึ่งคอยออกอาละวาดฆ่าชาวบ้าน ลากมาสั่งสอนกลางแม่น้ำ โดยมีมือปราบ “บอย โชคชัย บุญวรเมธี” ออกแรงช่วยในศึกมนุษย์กับจระเข้อีกแรง

หลังพญาชาละวัน (โอห์ม ฐิติวัฒน์) วางแผนร่วมมือกับไกรทอง (กอล์ฟ อนุวัฒน์) ให้นำกระดูกเหยื่อจระเข้นักล่า ที่ยังไม่มีใครรู้ว่ามันคือใคร มาทำพิธีเรียกจระเข้ที่ออกฆ่าชาวบ้านไม่เว้นวัน  ไกรทองจึงไปขอความร่วมมือ เดช(บอย โชคชัย) รุ่นพี่หมอจระเข้ มาช่วยกันปราบ ในที่สุด พญากุมภิล (ซัน พิชยดนย์) ก็ติดกับดัก จนคนและจระเข้สู้กันแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน โดยมี ตะเภาแก้ว(เทียน อัจฉรี) ตะเภาทอง(ไอซ์ ปรีชญา) ให้กำลังใจ

เบื้องหลังฉากนี้ เป็นฉากที่ไกรทองตั้งมั่นจะต้องปราบจระเข้ที่ชอบออกมาล่าเนื้อมนุษย์ให้ได้ และมีแบ็กใหญ่ใจป๋าอย่าง พญาชาละวัน เจ้าแห่งคุ้งน้ำมาร่วมมือ ใครที่หมั่นไส้พญากุมภิลอยู่ ต้องมารวมกันตรงนี้ เบื้องหลังกว่าจะได้มาก็ไม่ธรรมดา เพราะนักแสดงต้องท่องบทยาว บวกกระบวนท่าแอ็กชัน ที่หนุ่มกอล์ฟ รับปิดจ็อบจบครบคนเดียว ส่วนรองลงมาคือบอย เพราะต้องทำท่าเท่เตรียมจัดการจระเข้ร้าย แต่คนสบายสุดยกให้สองสาว ไอซ์ เทียน ที่ร่วมส่งแรงเชียร์บนฝั่ง โดยฉากนี้ความยากอยู่ที่ กอล์ฟวอร์มสมาธิกระโดดน้ำ ดำลงไปใต้แพ เพื่อรอจังหวะจระเข้โผล่ กับสัญญาณเสียงจากผู้กำกับสั่งปล่อยคิว เพราะในฉากซีจีจระเข้ จะต้องทั้งกระโจน กัด ขย้ำ กอล์ฟต้องสวมบทหมอจระเข้ไม่ให้เสียชื่อไกรทอง ทำพิธี ลงอาคมมีดหมอ กระโจนขึ้นจากน้ำแทงจระเข้ให้ยับ และต้องจินตนาการจระเข้ ทั้งฟาด ทั้งกัด  งานนี้เบื้องหน้าออกมาสมจริงแน่นอน แฟนๆ เตรียมตัวลุ้นระทึกศึกแห่งศักดิ์ศรี พิชิตจระเข้กุมภิลกันได้ในละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน  วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27   เสนอเป็นตอนแรก และ สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย