กรุงเทพฯ (23 ตุลาคม 2567)  – ยูนิโคล่ แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำระดับโลก เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชัน ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 นับเป็นคอลเลคชันความร่วมมือลำดับที่สามประจำปีนี้ ที่ยูนิโคล่ร่วมมือกับมารีเมกโกะ (Marimekko) แบรนด์ไลฟ์สไตล์และดีไซน์เฮาส์จากฟินแลนด์ โดยคอลเลคชันนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติอันสมบูรณ์ของพื้นที่แถบสแกนดิเนเวีย รวมถึงกิจกรรมเดินป่าและการเก็บเกี่ยวช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ทำร่วมกับครอบครัว เพื่อน หรือบุคคลที่คุณรัก

4 ลายพิมพ์ไอคอนิกจากมารีเมกโกะ

ผลงานเทคนิคการพิมพ์ของมารีเมกโกะที่โด่งดังไปทั่วโลก ได้เปลี่ยนโฉมเสื้อผ้าของยูนิโคล่ที่มีหลากหลายรูปแบบให้มีความสดใส เข้ากับทุกช่วงเวลาของการใช้ชีวิต โทนสีเรียบๆ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภูมิทัศน์ของฤดูใบไม้ร่วงตั้งแต่ช่วงเวลาเช้ามืดที่เต็มไปด้วยไอหมอกจนถึงช่วงเวลากลางคืนที่เงียบสงบ สร้างสรรค์สู่สีสันอันสวยงามของวันในฤดูใบไม้ร่วง คอลเลคชันนี้เลือกใช้ลายพิมพ์ที่โดดเด่นของมารีเมกโกะ 4 ลวดลาย ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง ซึ่ง 3 ลวดลายแรกออกแบบโดยไมยา อิโซลา ประกอบด้วยลาย Seireeni (ไซเรน) Kimalainen (ผึ้งบัมเบิลบี) และ Koppelo (ไก่ป่าคาเปอร์เคลลี) รวมถึงลวดลายสุดท้าย Suomu (เกล็ดปลา) ซึ่งออกแบบโดยแอนนิกา ริมาลา ลวดลายทั้งหมด 4 ลวดลายนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติที่มอบความรู้สึกอบอุ่น และความสงบผ่านลายเส้นที่ทรงพลังและอยู่เหนือกาลเวลา

เสื้อถัก เสื้อตัวนอก และเครื่องแต่งกายอื่นๆ ในโทนสีของฤดูใบไม้ร่วง เหมาะสำหรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ไลน์อัพเสื้อผ้าผู้หญิงและเสื้อเด็กผู้หญิง ที่ออกแบบมาด้วยคู่สีและลวดลายที่เข้าชุดกัน ทำให้ผู้สวมใส่เพลิดเพลินไปกับการแต่งตัวแบบเล่นเลเยอร์ได้ง่ายๆ คอลเลคชันนี้ประกอบด้วยเสื้อคาร์ดิแกนผ้าฟลีซเนื้อนุ่มที่ช่วยมอบ ความอบอุ่น เสื้อถักผ้าวูลขนแกะสวมใส่สบาย รวมถึง HEATTECH ไอเทมสำหรับฤดูหนาวชิ้นสำคัญของยูนิโคล่ นอกจากนี้ยังมีเครื่องแต่งกายอื่นๆ ที่มีสีสันสดใส เช่น ผ้าพันคอบุซับใน และกระเป๋าสะพายไหล่ที่ช่วยเพิ่มลูกเล่นในการแต่งตัวช่วงฤดูหนาวให้โดดเด่นมากขึ้น

รีเบคก้า เบย์ ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของมารีเมกโกะ กล่าวว่า “พวกเราตื่นเต้นกับการปล่อยคอลเลคชันลิมิเต็ดเอดดิชัน ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 ที่ได้แรงบันดาลใจจากการใช้เวลาร่วมกับคนที่คุณรักในช่วงกิจกรรมเก็บเกี่ยวตามธรรมเนียมสไตล์นอร์ดิก ด้วยธีมที่เปี่ยมไปด้วยความสุขและการมองโลกในแง่ดีคือหัวใจสำคัญในการสร้างสรรค์ภาพพิมพ์ของมารีเมกโกะ และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้แบ่งปันสิ่งเหล่านี้ให้กว้างขวางออกไปสู่ผู้คนทั่วโลกผ่านความร่วมมือกับยูนิโคล่”

ยูกิฮิโระ คัตสึตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส บริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด และหัวหน้าฝ่าย R&D ของยูนิโคล่ “ลายพิมพ์ของมารีเมกโกะ มักได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ และสำหรับคอลเลคชันนี้ เราได้เลือกสรรลายพิมพ์ที่เหมาะกับช่วงเวลาตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นจนถึงพระอาทิตย์ตกในฤดูใบไม้ร่วง คอลเลคชันล่าสุดของ UNIQLO x Marimekko นี้มีสินค้าสำหรับทั้งผู้หญิงและเด็กผู้หญิง เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกันเป็นครั้งที่สามในปีนี้ และหวังว่าทุกคนจะชื่นชอบไอเทมจากคอลเลคชันนี้ที่เข้ากับฤดูกาลอันงดงามที่กำลังจะมาถึง”

คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชัน UNIQLO x Marimekko ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024

วันวางจำหน่ายสินค้า :     วันศุกร์ที่  1พฤศจิกายน 2567
สาขาที่วางจำหน่าย:         พบกับสินค้าทั้งไลน์อัพได้ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา และออนไลน์สโตร์
เว็บไซต์สำหรับคอลเลกชัน:   https://www.uniqlo.com/th/th/contents/collaboration/uniqloxmarimekko/24fw/

สไตล์ลิ่ง

ไลน์อัพสินค้าผู้หญิง 10 ไอเทม เด็กผู้หญิง 4ไอเทม

เกี่ยวกับเหล่าดีไซเนอร์ของแบรนด์มารีเมกโกะ

ไมยา อิโซลา (1927–2001)เริ่มต้นอาชีพนักออกแบบลายพิมพ์กับมารีเมกโกะในปี 1949ตลอดระยะเวลา 38ปีในการทำงาน ไมยาได้ออกแบบลายพิมพ์มากกว่า 500แบบให้กับแบรนด์ เธอยังได้วางรากฐานเรื่องของโรงพิมพ์ให้กับมารีเมกโกะอีกด้วย เธอใช้ชีวิตตามสไตล์ของตัวเอง วาดภาพจากสิ่งที่เธอได้พบเจอระหว่างการท่องเที่ยวทั่วยุโรป แอฟริกาเหนือ และอเมริกา ทริปเหล่านี้ต่างเป็นแรงบันดาลใจให้กับลวดลายและสีสันต่างๆ ที่ออกแบบโดยไมยา’

แอนนิกา ริมาลา

แอนนิกา ริมาลา (1936–2014) ทำงานเป็นนักออกแบบที่มารีเมกโกะตั้งแต่ปี 1960 ถึง 1982 ในช่วงเวลานั้น ริมาลาได้ออกแบบลายพิมพ์และเสื้อผ้าหลายแบบให้กับมารีเมกโกะ ริมาลาเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ที่ยึดมั่นในแนวคิด “การใช้ชีวิตประจำวัน” เธอหลงใหลในเสื้อผ้าที่มีความเรียบง่ายและสามารถใช้งานได้จริง ในฐานะนักออกแบบลายพิมพ์ ความงามร่วมสมัยและเหนือกาลเวลาในผลงานของเธอนั้นได้รับอิทธิพลจากการที่เธอเป็นนักออกแบบกราฟิกมาก่อน รูปแบบของลวดลายที่เธอสร้างสรรค์มีขนาดแตกต่างกันไป บางครั้งเธอยังใช้เทคนิคนี้เพื่อสร้างวิชวลเอฟเฟกต์ในเสื้อผ้าชิ้นเดียวกัน

รายละเอียดลวดลายต่างๆ

แพทเทิร์นของมารีเมกโกะ – Kimalainen

Kimalainen (ผึ้งบัมเบิลบี) ลวดลายดอกไม้ที่มีชีวิตชีวา สร้างบรรยากาศที่ชวนให้นึกถึงนิทานพื้นบ้านของชาวสลาฟ

.

.

.

แพทเทิร์นของมารีเมกโกะ- Koppelo

ออกแบบโดย: ไมยา อิโซลา (1961) ในปี 1961 ไมยา อิโซลา ใช้เวลาหลายคืนทำงานในโรงงานพิมพ์ของมารีเมกโกะโดยวาดลวดลายด้วยฝีแปรงที่อ่อนโยนและต่อเนื่องตามจังหวะของดนตรี เมตรแล้วเมตรเล่าของลวดลายใหม่ๆ ได้ถือกำเนิดขึ้น และในคืนหนึ่ง ลวดลายของรูปทรงธรรมชาติ Koppelo (ไก่ป่าคาเปอร์เคลลี) ก็ได้พบเจอกับแสงในรุ่งเช้า

.

.

แพทเทิร์นของมารีเมกโกะ– Seireeni

ออกแบบโดย: ไมยา อิโซลา (1964) ช่วงต้นยุค 60 ในขณะที่ไมยา อิโซลา ท่องเที่ยวในกรีซ เธอได้แรงบันดาลใจจากการเคลื่อนไหวของน้ำ และตีความผ่านลายพิมพ์หลายๆ แบบบนผืนผ้า รวมถึงลาย Seireeni (ไซเรน) จากปี 1964ที่ตั้งชื่อตามตำนานเรื่องไซเรน ลวดลายทำให้นึกถึงการร้องเพลงของไซเรนที่ไพเราะ ซึ่งคอยหลอกล่อเหล่ากะลาสีสู่ผืนน้ำที่อันตราย

.

.

แพทเทิร์นของมารีเมกโกะ– Suomu

ออกแบบโดย: แอนนิกา ริมาลา (1965) ลวดลาย Suomu (เกล็ดปลา) เป็นหนึ่งในผลงานคลาสสิกหลากหลายชิ้นที่โดดเด่นของ    มารีเมกโกะ ออกแบบโดยแอนนิกา ริมาลา ลักษณะลายพิมพ์ของเธอเต็มไปด้วยความหลากหลาย มีเอกลักษณ์ และเข้ากับทุกยุคสมัย

.


เกี่ยวกับ UNIQLO LifeWear

ไลฟ์แวร์ (LifeWear) มีที่มาจากค่านิยมของชาวญี่ปุ่นในเรื่องความเรียบง่าย คุณภาพ และความยืนยาว LifeWear ได้รับการออกแบบให้เป็นเสื้อผ้าแห่งยุคสมัยและเพื่อยุคสมัย และถูกสร้างสรรค์ขึ้นอย่างสง่างามทันสมัยจนกลายเป็นองค์ประกอบพื้นฐานในการสร้างสรรค์สไตล์เฉพาะตัวของแต่ละบุคคล เสื้อเชิ้ตที่ดีเลิศอยู่แล้วยังได้รับการปรับปรุงให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นอยู่เสมอ การออกแบบที่เรียบง่ายที่สุด แฝงไว้ด้วยรายละเอียดที่บ่งบอกถึงความใส่ใจและทันสมัยที่สุด ทำให้รูปทรงและเนื้อผ้าที่ดีที่สุดกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถซื้อหาและเข้าถึงได้ง่าย LifeWear คือเสื้อผ้าที่มุ่งสร้างสรรค์ สิ่งใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบความอบอุ่น ความเบา การออกแบบที่ดี และความสบายสู่ชีวิตของผู้คนให้ได้มากยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ ยูนิโคล่ และ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง

ยูนิโคล่เป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มฟาสต์ รีเทลลิ่ง ทั้ง 8 แบรนด์ ซึ่งแบรนด์ที่เหลือได้แก่ GU, Theory, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam, J Brand และ Helmut Lang บริษัทฯ มียอดจำหน่ายทั่วโลกประมาณ 3.1 ล้านล้านเยนในปีบัญชี 2024 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2024 (ประมาณ 21.39 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยคำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์ ต่อ 144.9 เยน ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2024) ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกสินค้าเครื่องแต่งกายที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยูนิโคล่เป็นแบรนด์ค้าปลีกสินค้าเฉพาะทางชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น

ยูนิโคล่ยังคงเดินหน้าเปิดร้านสาขาขนาดใหญ่ในเมืองใหญ่และในทำเลที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในฐานะแบรนด์ระดับโลก ในปัจจุบันยูนิโคล่มีจำนวนร้านสาขากว่า 2,500 ทั่วโลก ทั้งในประเทศญี่ปุ่น ทวีปเอเชีย ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกาเหนือ โดยจำนวนรวมของร้านสาขาในกลุ่มฟาสต์ รีเทลลิ่งอยู่ที่ราว 3,600 ร้านทั่วโลก

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง มีพันธกิจที่จะเปลี่ยนโฉมเสื้อผ้า พลิกโฉมหน้าของภูมิปัญญาเดิมๆ และเปลี่ยนแปลงโลก โดยบริษัทฯ ทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์เสื้อผ้าชั้นเยี่ยมด้วยค่านิยมใหม่ที่พิเศษไม่เหมือนใคร เพื่อร่วมสร้างสรรค์ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คนทุกหนแห่ง ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิโคล่และฟาสต์ รีเทลลิ่ง ได้ที่เว็บไซต์ www.uniqlo.com และ www.fastretailing.com