เต็มอิ่มคุ้มค่าทุกนาทีมีอยู่จริง! เวิร์ลทัวร์คอนเสิร์ตของวง “(G)I-DLE” (จีไอเดิล) เกิร์ลกรุ๊ปน้องรักแฟนคลับไทย งานนี้ทั้ง 5 สาว “มิยอน (MIYEON) , มินนี่ (MINNIE) , โซยอน (SOYEON) , อูกี (YUQI)” และ “ชูฮวา” (SHUHUA) สร้างประทับใจทุกโมเมนต์ ในงาน “2024 (G)I-DLE WORLD TOUR [iDOL] IN BANGKOK” จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี โดยผู้จัด AEG Presents Asia และ iMe Thailand จับมือกันทุ่มทุนสาดโปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ตลอดโชว์กว่า 2.30 ชั่วโมง เหล่า “NEVERLAND” (เนเวอร์แลนด์ : ชื่อแฟนคลับ) ใจฟูสุดๆ ไปเลย เพราะไม่ว่าจะพาร์ทกลุ่ม พาร์ทเดี่ยว ก็ละสายตากับความสนุกไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว

เริ่มตั้งแต่อินโทร VCR เปิดตัว 5 สาว เสียงเพลง ‘Super Lady’ ดังขึ้นก็ต้องร้องว้าวกันยกฮอลล์กับความอลังการจึ้งตาแตก สนุกต่อเนื่องกับเพลง ‘Revenge’ , ‘LATATA’ จากนั้นสาวๆ ได้ทักทายเป็นภาษาไทยพร้อมขอเสียงกรี๊ดเสียงเชียร์จาก NEVERLAND ในฮอลล์เพื่อเติมพลังและไม่พลาดแนะนำตัวเป็นภาษาไทย พร้อมกับบอกชื่อไทยที่ “มินนี่ ณิชา” เม็มเบอร์คนไทยเป็นคนตั้งให้เพื่อนในวง ให้แฟนคลับได้เรียกตาม “มิยอน” ชื่อว่า “มยุรี” , “โซยอน” ชื่อว่า “โสรยา” , “อูกี” ชื่อว่า “ยุวดี” และ “ชูฮวา” ชื่อว่า “ชุติมา” พูดคุยกันพอหอมปากหอมคอสาวๆ ก็ออนสเตจต่อทันทีแสดงพลังไอดอลให้แฟนๆ ได้เห็นกับเพลงที่โยกตามกันเบาๆ อย่าง ‘Oh my god’ , ‘VILLAIN DIES’ และ ‘Doll’

เข้าสู่ช่วงโซโล่สเตจ ประเดิมด้วย “ซูฮวา” ออกมาโคฟเวอร์แดนซ์ในเพลง “Water” เซ็กซี่ขยี้ใจเอาเวทีอยู่หมัดเรียกเสียงกรี๊ดได้ดงสนั่น จากนั้นส่งไม้ต่อให้ “อูกี” สาดความสวยเท่ในเพลง ‘Radio (DumDum) ตามด้วยสาวไทยคนเดียวในวง “มินนี่” ชวนทุกคนร้อง ‘Like a Dream’ เพลงประกอบซีรีส์ดัง  ‘Lovely Runner’ ที่เจ้าตัวโชว์พลังเสียงหวานซึ้งและมินนี่ยังเซอร์ไพรส์ด้วยคอสตูมชุดนักเรียนมัธยมของตัวเองที่เตรียมมาเป็นพิเศษเพื่อเวทีที่บ้านเกิดโดยเฉพาะ ทางด้าน “โซยอน” ร้อนแรงเวทีเดือดแร็ปดุเพลง ‘Is this bad b****** number?’ ทำแฟนๆ แทบนั่งไม่ติดเก้าอี้ ปิดท้ายพาร์ทโชว์เดี่ยวด้วยเพลง ‘Sky Walking’ ให้หูเคลือบทองไปไฮโน้ตของ “มิยอน” ทั้งฮอลล์

แฟนคลับฟินยังไม่ทันฟื้น สาวๆ (G)I-DLE ก็กลับขึ้นเวทีมาพร้อมหน้าพร้อมตาด้วยเมดเลย์เพลงจังหวะสนุกๆ ‘Wife’ , ‘Uh-Oh’, ‘Klaxon’ , ‘Fate, Allergy’ , และ ‘Never Stop Me’ ผสานเข้ากับความสดใสของสาวๆ ส่งเสียงเรียกให้แฟนๆ ลุกขึ้นเต้นชนิดที่ว่าบูสต์เอเนอร์จี้แบบไม่มีคำว่าอ่อมทั้งศิลปินและแฟนคลับ ก่อนจะเบรกพักหายใจหายคอครู่หนึ่ง 5 สาวก็ปลุกความมันส์สะเทือนฮอลล์ในเพลง ‘LION’, ‘POP/STARS’, ‘MY BAG’ ที่เรียกว่าแฟนๆ ไม่อยากให้คอนเสิร์ตครั้งนี้จบเลย เช่นเดียวกับสาวๆ ที่บ่นอุบว่าไม่อยากปล่อยทุกคนกลับบ้าน เลยชวนทุกคนไปแดนซ์แบบใส่สุดกับ ‘Queencard’ ต่อด้วยเพลง ‘TOMBOY’  แสงไฟบนเวทีดับลง แต่พลังเสียงเรียก (G)I-DLE ค่อยๆ ดังขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งพวกเธอออกมาตามเสียงเรียกร้องของทุกคน พร้อมเพลง ‘i’M THE TREND’

และแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องบอกลากัน “(G)I-DLE” พร้อมใจกันพูดขอบคุณรักเพียงหนึ่งเดียวของพวกเธอนั่นคือเหล่า NEVERLAND เป็นภาษาไทย “มินนี่” กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ฝันที่รอคอยกว่า 20 ปีเป็นจริงได้ขึ้นแสดงบนเวทีอิมแพ็คฯ ต่อหน้าแฟนคลับที่ประเทศไทยสำเร็จ งานนี้แฟนๆ ไม่ปล่อยให้ศิลปินบอกรักฝ่ายเดียว พวกเขาเตรียมเซอร์ไพรส์โปรเจ็กพิเศษป้ายสโลแกนที่เขียนข้อความว่า “힘들때도 네버랜드가 항상 옆에 있을게요” (แปลว่า : เมื่อมีช่วงเวลาที่อ่อนแอ โปรดอย่าลืมว่ามีเนเวอร์แลนด์ อยู่ข้างๆ คุณเสมอ) ทำทั้ง 5 สาวประทับใจและซาบซึ้งสุดๆ ที่ได้รับความรักจากแฟนคลับมากมายขนาดนี้ เลยขอบอกรักกลับบ้างด้วยเพลงไทย “พบรัก” ของ “อิ้งค์ วรันธร” ที่ตั้งใจซุ่มซ้อมมาเพื่อร้องให้ทุกคนที่มาเจอกันในวันนี้ได้ฟัง ต่อด้วยเพลง ‘Bloom’ และเพลง ‘Neverland’ ถูกเลือกให้มาเป็นเพลงส่งชาว NEVERLAND กลับบ้าน แต่ 5 สาวต้องโกยความรักจากแฟนๆ กลับไปอีกรอบ กล่องไฟแปลอักษรคำว่า “IDLE โปรเจ็กต์บอกรักค่อยๆ สว่างขึ้น เป็นการปิดฉากคอนเสิร์ตที่ไทยลงอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด “ไอเดิล” และ “NEVERLAND” ได้ใช้ช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน พร้อมคำสัญญาว่าปีหน้าจะกลับมาเจอกันอีกแน่นอน!!