27 มกราคม 2567 ที่บูธ Taiwan tourism ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คุณ โจว หย่งฮุย อธิบดีทบวงการท่องเที่ยวไต้หวัน คุณซินดี้ เฉิน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ คุณจาง จวิ้น ฝู ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย ร่วมกิจกรรม “Taiwan Pavilion” ในงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” โดยมี บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พระเอกหนุ่มอารมณ์ดี แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย และ “อู๋ เป่าชุน” (Wu Baochun) แชมป์ขนมปังชื่อดังระดับโลก ร่วมโปรโมทงานท่องเที่ยวไต้หวันในครั้งนี้
กล่าว เชิญชวนคนไทยไปเที่ยวประเทศไต้หวัน ที่ในเร็วๆนี้จะมี เทศกาลโคมไฟ และกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจ นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญไต้หวัน The Lucky Land ที่ การท่องเที่ยวไต้หวันสุ่มแจก คูปองการท่องเที่ยวมูลค่า 5,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวไต้หวันด้วยตนเอง

ทางด้าน บอย ปกรณ์ กล่าวเชิญชวนคนไทยไปเที่ยวไต้หวันเพราะไม่ต้องยื่นขอวีซ่า สะดวกสบายมาก ซึ่งไต้หวัน มีอาหารอร่อยมากมาย ที่ตนเองชื่นชอบมากที่สุดคือพวกหม่าล่า และไก่ทอดสไตล์ไต้หวันกับโรตีไต้หวัน ตอนไปถ่ายโฆษณาตอนเช้าได้กินโรตีไต้หวัน ผมชอบมากเลยครับ ยังมีชานมไข่มุกด้วย ไปเที่ยวไต้หวันทุกวันต้องดื่มวันละแก้ว

นอกจากนั้นผมยังได้ลองกินเต้าหู้เหม็น แนะนำให้ทุกท่านไปลองดูนะครับ รสชาติมีเอกลักษณ์มาก ถึงจะมีกลิ่นแรงใกล้เคียงกับทุเรียนของไทย แต่มีความต่างกันแน่นอน ดังนั้นไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบกลิ่น ก็อยากให้ลองชิมครับ ถ้าไม่ลองกินถือว่าไปไม่ถึงไต้หวันนะครับ

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวของไต้หวันมีภูเขา อย่าง อาลีซาน จิ่วเฟิ่น มีทะเลสาบสุริยันจันทรา ทะเลก็สวย ที่เมืองฮวาเหลียน ไต้หวันเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการปั่นจักรยาน และมีเส้นทางปั่นจักรยานสวยๆมากมาย อยากแนะนำให้แฟนๆไปเที่ยวในไต้หวันด้วยการปั่นจักรยานหรือไปเที่ยวแบบรอบเกาะ จะได้ประสบการณ์และสัมผัสความงามของไต้หวันในอีกมุมมองหนึ่ง ซึ่งไต้หวัน มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่คนไทยหลั่งไหลไปเที่ยวกันเยอะมาก มีข้อมูลการท่องเที่ยวให้ศึกษาก่อนเดินทาง มีจุดเด่นของการไปเที่ยวไต้หวันไม่แพง การไปเที่ยวไต้หวัน ไม่ใช่มีเฉพาะแต่เมืองไทเป แต่ยังสามารถออกไปเที่ยวนอกเมืองได้

พร้อมฝากเพจเฟซบุ๊ก “ท่องเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง 2024” เป็นเพจที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของประเทศไต้หวัน

ล่าสุด..