สัปดาห์นี้ ในละคร บุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป อีพี 18  เวลคัมทูอยุธยา อย่างอบอุ่น ขององค์ชายทองขาวหรือ “ภูมิ ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์” และแน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ขององค์ชายรูปงาม ต้องไม่ธรรมดา เพราะเค้าได้นำพิษนากินี ติดตัวกลับมาเพื่อคิดการใหญ่ หวังยึดอำนาจล้างบางอยุธยา งานนี้  สนมตกอับ  “น้ำหวาน รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์” ก็ดันรู้ความลับชั่วร้ายนี้โดยไม่ได้ตั้งใจ เธอจะเอาตัวรอดจากบุคคลชั่วร้ายอย่างองค์ชายทองขาวนี้อย่างไร มีเบื้องหลังมาสปอยล์ความน่าดูมาให้อ่านกัน

เป็นฉากที่ องค์ชายทองขาว(ภูมิ) ได้แสดงต่อหน้าสนมเอี่ยม(อร) ผู้เป็นแม่ว่า พิษนากินีนั้นมีความร้ายแรงอย่างไร อดีตสนมจวง(น้ำหวาน) หลังจากถูกให้ออกจากอยุธยาก็ได้แอบทำงานอยู่ที่โรงรับชำเราบุรุษ ซึ่งก็ถูกองค์ชายทองขาวเรียกตัวให้มารับใช้ หลังจากที่เธอได้แอบฟังและรู้ความลับว่า องค์ชายทองขาวและพวกคิดการใหญ่ องค์ชายทองขาวก็ได้แสดงกิริยาขู่ อดีตสนมจวงถึงขั้นชีวิต เธอจึงไม่รอช้าที่จะทำให้ องค์ชายทองขาวเชื่อใจ ด้วยการกรีดเลือดสาบาน เพราะเธอต้องมีชีวิตรอดเพื่อรอวันแก้แค้น สนมยี่สุ่น(ยีน) 

เบื้องหลังฉากนี้ เป็นการต้อนรับกลับอยุธยา ของภูมิอย่างสมศักดิ์ศรี เพราะมาถึงแฟนละครก็จะได้เห็นความเกรี้ยวกราดขั้นสุดขององค์ชายรูปงามคนนี้  อีกคนที่เซอร์ไพรส์หนักไม่แพ้กัน นั่นคือ สนมจวงหรือน้ำหวาน ที่กลับมาในรูปแบบของ โสเภณีตัวท็อป และแอบทำงานอยู่ในโรงรับชำเราบุรุษ พูดเลยว่า ฝนตกขี้หมูไหล คนอะไรมาพบกัน ของจริง ของแทร่! โดยฉากนี้เองก็เป็นอีกความยากของหนุ่มภูมิที่ต้องแสดงอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย แถมบทก็ยาวเป็นหน้ากระดาษ เท่านั้นยังไม่พอ ภาษาที่ใช้ก็ต้องเป็นคำย้อนยุค ซึ่งฉากนี้ภูมิต้องใช้สมาธิในการแสดงสูงมาก แต่ด้วยความตั้งใจที่อยากจะถ่ายทอดผลงานออกมาให้พรีเมียมที่สุด ก็สามารถทำให้ภูมิผ่านพ้นฉากนี้ไปได้ ด้านน้ำหวานเอง ที่ต้องโดนนักแสดงรุ่นน้องสาดพลังใส่แบบไม่ยั้ง เรียกว่าเป็นเชื้อไฟชั้นดีที่จะส่งอารมณ์ให้น้ำหวานได้สาดกลับ เป็นอีกฉากปะทะคารมความแค้น ได้อย่างถึงพริกถึงขิง เมื่อคนหนึ่งก็อยากได้อยากมี จนไม่สนว่าจะได้มาด้วยชีวิตของใคร ส่วนอีกคนก็ยอมทำทุกอย่างเพื่อเพียงจะได้แก้แค้นคนที่ตนเกลียด เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ตามดูต่อได้ในละคร ละคร บุหลันมันตรา วันอังคารที่ 13 สิงหาคม  2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27   สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย