กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ TAT Connex เครื่องมือทำการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์เจาะตลาดท่องเที่ยว ผนึกกำลังพันธมิตรอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งผู้ประกอบการธุรกิจและอินฟลูเอนเซอร์ทำการตลาดแบบ 360 องศา พร้อมจัดกิจกรรมเชิญเครือข่ายผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและอินฟลูเอนเซอร์กว่า 140 ราย ร่วมเสวนาและอบรมการใช้แพลตฟอร์ม ณ โรงแรม เดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวเปิดโครงการ TAT Connex พร้อมด้วย ดร.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชำนาญศรีสวัสดิ์ คณะกรรมการ ททท. และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้บริหาร ททท. ผู้ประกอบการและอินฟลูเอนเซอร์ เข้าร่วมเปิดตัวโครงการดังกล่าวฯ

ซึ่งภายในงานฯ ได้มีการจัดกิจกรรมการเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับกระแสการทำการตลาดอินฟลูเอนเซอร์เพื่อเป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจภายใต้หัวข้อ “The Power of Influencer Marketing toward Tourism Industry” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาววริยา ลุลิตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดภาคพื้นประเทศไทย กัมพูชา และเมียนมา แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล และคุณเฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค นักแสดงและอินฟลูเอนเซอร์ผู้ชื่นชอบในการท่องเที่ยว เข้าร่วมการเสวนา อีกทั้ง ยังมีการจัดกิจกรรมอบรมการใช้งานแพลตฟอร์มให้แก่อินฟลูเอนเซอร์ และผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ ผู้ว่าการฯ ททท. กล่าวว่า ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มุ่งผลักดันนโยบายของรัฐบาล IGNITE TOURISM THAILAND ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว โดยสื่อมวลชน KOL และอินฟลูเอนเซอร์ ถือว่ามีบทบาทสำคัญในการยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ด้วยการประชาสัมพันธ์สร้างสรรค์เนื้อหาที่ครบถ้วนหลากหลาย อันจะนำไปสู่การเดินทางที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ผ่านการนำเสนอเสน่ห์ของไทย 5 Must do in Thailand (Must Taste อาหารไทย บอกเล่าความอร่อยและวิถีการกินของคนแต่ละภาค /Must Try มวยไทย เรื่องราวศิลปะการต่อสู้ /Must Buy แฟชั่น ผ้าไทย สินค้าอัตลักษณ์พื้นถิ่นของไทย /Must Seek สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ /Must See การแสดงทางวัฒนธรรม เทศกาลงานประเพณีไทย) ผ่านแพลตฟอร์ม TAT Connex สู่กลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะก่อให้เกิดการใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวและสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการและอินฟลูเอนเซอร์เข้าร่วมลงทะเบียนใช้งานแล้วกว่า 500 ราย และการสร้างแพลตฟอร์มในครั้งนี้ ททท. เป็นเสมือน matchmaker หาคนที่ใช่มาให้ทุกคนได้เจอ นอกจากนี้สำนักงาน ททท. ต่างประเทศ 29 สำนักงาน และในประเทศ 45 สำนักงาน ที่สามารถเชื่อมต่อขยายผลและกระจายไปยังภาคบริการและสังคมได้อีกด้วย

ททท. เชื่อมั่นว่าโครงการนี้สามารถสร้างมูลค่าทางการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท เปิดโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและ อินฟลูเอนเซอร์ สาขาต่างๆ สามารถใช้เสน่ห์ของตัวเองกระจายข้อมูลและบอกต่อสินค้าการบริการ ผ่านคอนเท้นต์ที่เกิดคุณค่ามูลค่าอย่างมหาศาล และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นจะสร้างประสบการณ์ที่ดี และ TAT Connex สร้างเพื่อให้ประเทศไทย Connect to the world ต่อไป

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.tatconnex.com ส่วนอินฟลูเอนเซอร์ KOL และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ สามารถใช้งานได้ทั้งแอปพลิเคชัน TAT Connex และเว็บไซต์ www.tatconnex.com ทั้งนี้ติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.tatconnex.com และ Facebook: TAT Connex (https://www.facebook.com/TATConnex)

ล่าสุด..