เอาแล้วไง! เมื่อว่าที่เสาหลักอยุธยา“โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์” เกิดเรื่องกกระทบใจอย่างหนัก สาเหตุหลักก็เพราะอดีตคนรัก“ยีน เกวลิน ศรีวรรณา” หักหลังซะไม่เหลือหน้าไว้มองใคร ทำให้โอหันไปซดเหล้าจนไม่เห็นเดือนเห็นตะวันงานนี้ “นิว วงศกร ปรมัตถากร” ทหารเอกคู่ใจ ก็เลยอดที่จะเป็นห่วงไม่ได้ว่าจะกระทบสุขภาพจนเกิดเรื่องเศร้า เรื่องราวเข้มข้นนี้ตามต่อได้ในละคร บุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป อีพีที่25

เป็นฉากที่วังหน้า(โอ) ดื่มเหล้าหนักมากติดต่อกันเป็นเวลานาน สาเหตุก็เป็นเพราะเรื่องที่รุมเล้าทั้งเสด็จพ่อทรงไม่เชื่อพระทัย และ คนรักอย่าง สนมยี่สุ่น(ยีน) ก็ได้มาหักหลังเพราะอดีตสนมจวง(น้ำหวาน) ได้มาแฉว่าแท้จริงแล้ว สนมยี่สุ่นคือตัวการในการวางแผนเรื่องของการทำเสน่ห์ ออกจันทร์ที่คอยเป็นห่วงอาการของวังหน้าก็จับสังเกตอาการว่ามีท่าทีแปลกไป ส่วนวังหน้าก็ยังคงดื่มเหล้าอาการแย่ลงทุกวัน เพ้อ พูดกับตัวเองในกระจก นอนร้องไห้เจ็บปวดในความช้ำ จนหมอหลวงต้องเข้ามารักษาอาการ

งานนี้ด้วยความที่บทของยีน เป็นบทที่มีความยาก ต้องแสดงออกมาว่าดี ทั้งที่ลึก ๆ ก็หวังเอาตัวรอด ต้องรอดูว่า ยีนจะถ่ายทอดฉากนี้ออกมาได้ดีขนาดไหน และจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป เมื่อว่าที่เสาหลักของอยุธยาเริ่มระส่ำ ศัตรูที่หวังแย่งชิงอำนาจ จะใช้ช่องทางนี้ในการเดินเกมต่อแบบรวบรัดตัดตอนหรือไม่ แต่อย่าลืมว่า ทีมออกจันทร์ ก็ยังมีบัว และคนอื่น ๆ ที่เป็นระดับหัวกะทิ คอยขัดขวางไม่ให้คนชั่วทำการสำเร็จได้แน่นอน ตามลุ้นต่อได้ในละคร ละคร บุหลันมันตรา วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม  2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27   สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

ล่าสุด..