งานนี้มีสะดุ้งกับความทำถึงของละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป เพราะเปิดเรื่องมาอีพีแรก ก็ต้องสะพรึงกับซีจีจระเข้ที่ทำถึงมาก และที่ทำถึงไปมากกว่านั้น นั่นคือเรื่องของนักแสดงไม่ว่าจะเป็น “กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา” ในบทไกรทอง “เทียน อัจฉรี บัวเขียว” ในบท ตะเภาแก้ว “ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” ในบท ตะเภาทอง และ พญาชาละวันสุดหล่อ “โอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ” ต่างมีเหตุการณ์เรื่องราวที่ลุ้นระทึก

ตอนแรกเป็นฉากที่ ตะเภาทอง(ไอซ์) กำลังงมหากุ้งอยู่ในแม่น้ำ ในขณะที่อีกฟาก ไกรทอง(กอล์ฟ) ที่นั่งตกปลาอยู่ริมแม่น้ำก็สัมผัสได้ถึงพญาจระเข้ เพราะ เดช(บอย) กำลังทำพิธีเรียก พญาจระเข้อยู่อีกฝั่งน้ำเพื่อหวังฆ่านำเขี้ยวเพชรไปขาย ไกรทองเร่งพายเรือ อีกด้านของตะเภาทองก็ยังคงงมกุ้งอยู่อย่างสนุกสนานโดยไม่รู้เลยว่าภัยกำลังมา ด้านตะเภาแก้ว(เทียน) พอรู้ความว่าน้องสาวออกไปงมกุ้งทั้งที่มีข่าวลือเรื่องจระเข้สะพัดทั่วคุ้งน้ำ ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ ในขณะนั้นเองชาละวันที่เห็นตะเภาทอง จึงแปลงกายเป็นชายหนุ่มรูปงาม เพื่อหวังใกล้ชิด

เบื้องหลังของอีพีแรก เป็นการรวมมิตรเรื่องราวของความสนุกตื่นเต้นมัดรวมไว้ตั้งแต่ตอนแรก แถมงานนี้จะได้เห็น แง่มุม การเปิดตัวของทุกตัวละครโดยเฉพาะ 4 ตัวละครหลักอย่าง กอล์ฟ เทียน โอห์ม ไอซ์  ที่สำคัญคนดูต้องตื่นเต้นไปกับความอลังการของซีจีจระเข้ตัวยักษ์ ที่ออกมาโลดแล่นให้ได้เห็นอยู่ตลอดในอีพีแรก โดยทั้งหมดนั้น เน้นฉากการถ่ายทำในใต้น้ำซะส่วนใหญ่ โดยเฉพาะ ไอซ์ และโอห์มที่ต้องดำผุดดำว่ายอยู่ในน้ำทั้งวัน ส่วนกอล์ฟ และเทียนนั้น ยังโชคดีหน่อยที่ยังไม่ถึงคิวต้องถ่ายฉากใต้น้ำ เอาเป็นว่า หากใครชอบเรื่องราวความตื่นเต้น สำหรับละครเรื่องนี้ รับรองว่าตอบโจทย์แน่นอน เรื่องราวจะน่าสนุกและตื่นเต้นสมเป็นละครแอ็กชันแฟนตาซีแค่ไหนติดตามได้ในละคร ละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน ในวันพฤหัสบดีที่ 26  กันยายน 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27   เสนอเป็นตอนแรก และ สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย