วันที่ 29 กันยายน 2567 นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แถลงถึงความสำเร็จของการจัดงานในครั้งนี้อย่างเป็นทางการร่วมกับปลัดกระทรวงพาณิชย์, อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, ผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ และ อาโป ณัฐวิญญ์ นักแสดงนำจากซีรีส์ “ชาย” ของ BeOnCloud

ซึ่งในงานนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25-29 กันยายน ณ สามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพฯ รวมทั้งสิ้น 5 วันโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยและส่งเสริมสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลกผ่านการไลฟ์สด รวมไปถึงมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยที่จะเพิ่มทักษะด้านการค้าออนไลน์ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในงานมีการจัดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการค้าออนไลน์และการค้าระหว่างประเทศในโลกยุคใหม่ ส่วนจัดแสดงสินค้าไทยจากผู้ประกอบการที่มีศักยภาพกว่า 100 บูธ ครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรม อาทิ สินค้าเกษตร สินค้าความสวยความงาม อาหารและเครื่องดื่ม สินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าสัตว์เลี้ยง เป็นต้น และยังเป็นการเปิดโอกาสการเจรจาธุรกิจกับผู้ผลิตและผู้ประกอบการต่าง ๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้มี KOLs และอินฟลูเอนเซอร์ กว่า 30 ท่าน ซึ่งมีผู้ติดตามรวมกันกว่าร้อยล้านคนทั่วโลก มาไลฟ์สดโปรโมตขายสินค้าไทยไปยังตลาดทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มดัง อาทิ TikTok, Douyin, Kuaishou, TMALL Global, Taobao เป็นต้น ถือว่าเป็นการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าไทยที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก เหมาะสมกับโลกยุคใหม่นี้เป็นอย่างยิ่ง การร่วมมือครั้งนี้ประกอบไปด้วยพันธมิตรที่หลากหลายทั้งภาครัฐและเอกชนที่พร้อมช่วยกันสนับสนุน ผลักดันผู้ประกอบการในไทย รวมไปถึงสินค้าของไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในเวทีโลก

ทางด้าน อาโป ณัฐวิญญ์ ที่มีโอกาสมาร่วมงานในวันนี้ นอกจากจะมาในฐานะนักแสดงนำจากซีรีส์ “ชาย” ที่เกิดจากความร่วมมือของกระทรวงพาณิชย์และ BeOnCloud แล้ว เขายังเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการร่วมกันกับกรรมการท่านอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น นางอารดา เฟื่องทอง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ), นายภัณฑิล จงจิตรตระกูล (อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์), คุณกฤษดา วิทยาขจรเดช (ผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับซีรีส์ชาย), คุณคำขวัญ ดวงมณี ผู้กำกับซีรีส์ชาย และคุณมาย ภาคภูมิ ร่มไทรทอง (นักแสดงนำจากซีรีส์ชายอีกท่านหนึ่ง) ที่ได้ทำการคัดเลือกสินค้าชุมชุนที่ตรงตามเกณฑ์และมีศักยภาพที่จะพัฒนาให้เป็นที่รู้จักและถูกพูดถึงในระดับนานาชาติพร้อมส่งเสริมและผลักดันสินค้าชุมชุนไทยสู่ตลาดโลกผ่านซีรีส์ชาย โดยได้มีการเผยแพร่วิดีโอขั้นตอนการคัดเลือกและพูดคุยกับผู้ประกอบการต่าง ๆ ทาง Youtube ของ BeOnCloud ไปเมื่อวันที่ 11 และ 18 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา และด้วยมูลค่าทางสื่ออันมหาศาลจากการปรากฏตัวในแต่ละครั้งของนักแสดงนำทั้งสองท่านจากซีรีส์เรื่องนี้นั้น รวมไปถึงกลุ่มผู้ติดตามอันหลากหลายจากทั่วทุกมุมโลกนี้เองจะเป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ของคนไทยเป็นที่รู้จักได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

สามารถติดตามซีรีส์ ‘ชาย’ จาก BeOnCloud พร้อมสินค้าของไทยที่จะถูกนำไปอยู่ในซีรีส์ได้ในเร็ว ๆ นี้

ล่าสุด..