บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์สไตล์เดสติเนชันระดับโลกใจกลางเมือง ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด และ เจี้ยนชา เปิดพื้นที่ค้นหาดีไซเนอร์ดาวรุ่งดวงใหม่ประดับวงการแฟชั่น จับมือ 23 มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ จัดงาน “centralwOrld Thailand Graduate Fashion Week 2024” เวทีแรกที่เปิดโอกาสให้นิสิตและนักศึกษาภาควิชาสิ่งทอและการออกแบบจากรั้วมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ นำเสนอสุดยอดปริญญานิพนธ์ด้านแฟชั่นดีไซน์บนเวทีระดับมาตรฐานสากล เพื่อค้นหา Young Designers ที่สร้างสรรค์และสนับสนุนผลงานให้กับวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นเมืองไทย เพื่อต่อยอดผลงานสู่โปรเจคที่นำไปจำหน่ายได้จริง ผ่าน Pop Up ในอนาคต พร้อมเปิดให้สัมผัสประสบการณ์แฟชั่นรักษ์โลก ที่สะท้อนความมุ่งมั่นของเซ็นทรัลพัฒนาในการสนับสนุนวงการแฟชั่นอย่างยั่งยืน ผ่าน Art & Exhibition Showcase พร้อมตอกย้ำเซ็นทรัลเวิลด์เป็นศูนย์กลางของ Fashion Community สร้างเส้นทางสู่การเป็นผู้ประกอบการด้านแฟชั่นในอนาคต เต็มอิ่มกับคอลแลบส์มิวสิกโชว์ฟินาเล่ มินิคอนเสิร์ตจาก ไมกี้ ปณิธาณ นักแสดงช่อง 3

ปีนี้ ปลุกความเป็นแฟชั่นในตัวคุณผ่านแฟชั่นโชว์ในคอนเซปต์ “Embrace the Art of Upcycling” การผสมผสานของเสื้อผ้าที่ไม่มีใครสนใจให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ที่นำเอาความยั่งยืนเข้ามาช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของชุดให้ดูทันสมัย และตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ตอกย้ำการเป็นศูนย์รวมของแฟชั่นที่มีความหลากหลายมากที่สุด พบแฟชั่นโชว์สุดพิเศษ ในคอนเซปต์แฟชั่นที่ยั่งยืน (Sustainable Fashion) และเสื้อผ้ารักษ์โลก (Textile Recycling) กว่า 300 คอลเลกชั่น จาก 23 มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ รวมถึงเป็นการสนับสนุน Young Designers หน้าใหม่จากมหาวิทยาลัยต่างๆ โดยให้มีการดีไซน์ชุดความยั่งยืนเข้ามาช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของชุดให้ดูทันสมัย และตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพื่อสอดคล้องกับ Core Value ที่สะท้อนค่านิยมขององค์กรที่ยั่งยื่น Imagining Better Future For All

สำหรับ 10 มหาวิทยาลัยที่ร่วมแสดงผลงานแฟชั่น ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ และ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

ล่าสุด..