เมื่อคืนที่ผ่านมา แร็ปเปอร์ นักร้อง นักเต้น และแฟชั่นไอคอนระดับโลก LISA (ลลิษา มโนบาล) ได้ขึ้นแสดงเดี่ยวที่เทศกาลดนตรีครั้งแรกในงาน Global Citizen Festival ที่นิวยอร์ก การแสดงแบบจัดเต็มของ LISA นั้นเต็มไปด้วยท่าเต้นสุดอลังการและเสียงร้องทรงพลังที่ทำให้ผู้ชมใน Central Park ต้องหลงใหล โดยเธอได้แสดงซิงเกิลฮิตล่าสุดอย่าง “Rockstar” และ “New Woman” รวมถึง “LALISA” และ “MONEY”

นอกจากนี้ LISA ยังได้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมด้วยการสปอยซิงเกิลใหม่อย่าง “Moonlit Floor” ในเพลงนี้เธอได้แสดงโดยใช้เสียงดนตรีแซมเปิลจากเพลงดัง “Kiss Me” ของ Sixpence None the Richer โดย LISA ได้เพิ่มสไตล์ความเป็นตัวเองลงไป ด้วยเนื้อร้อง “Kiss me, under the Paris twilight. Kiss me, out on the moonlit floor” ซึ่งซิงเกิล “Moonlit Floor” มีกำหนดปล่อยวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคมนี้ Pre-save ซิงเกิลใหม่ได้ที่ https://www.lalisaofficial.com/

การแสดงในงาน Global Citizen เมื่อสุดสัปดาห์นี้เกิดขึ้นต่อจากการแสดงสุดโดดเด่นของเธอในงาน MTV Music Video Awards เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเธอได้แสดงเมดเลย์ของเพลง “New Woman” และ “Rockstar” ชมการแสดงของเธอได้ ที่ https://www.lalisaofficial.com/ นอกจากนี้ LISA ยังคว้ารางวัลสาขา Best K-Pop จากซิงเกิล “Rockstar” และทำลายสถิติใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัลนี้หลายครั้ง

ความตื่นเต้นยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ เพราะล่าสุดได้มีการประกาศว่า LISA จะขึ้นแสดงในงาน Victoria’s Secret Fashion Show ที่ทุกคนเฝ้ารอในเดือนหน้าที่นิวยอร์กอีกด้วย


เกี่ยวกับ LISA

LISA แร็ปเปอร์ นักร้องและนักเต้นเป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกของวง K-Pop เกิร์ลกรุ๊ปที่ชื่อ BLACKPINK เป็นหนึ่งในวงเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังที่สุด นอกเหนือจากความสำเร็จในฐานะ BLACKPINK แล้ว LISA ยังทำลายสถิติโลกอีกมากมายในฐานะศิลปินเดี่ยว ด้วย 2 ซิงเกิลอย่าง “LALISA” และ “MONEY” ที่ติดชาร์ต Top 10 ของ Billboard Global 200 นอกจากนี้เพลง “MONEY” ยังได้กลายเป็นเพลงจากศิลปินเดี่ยวหญิง K-Pop ที่ติดชาร์ต Billboard Hot 100 ในสหรัฐอเมริกาและชาร์ตซิงเกิลแห่งสหราชอาณาจักรนานที่สุดอีกด้วย LISA ได้ทำลายสถิติ Guinness World Records มากถึง 3 สถิติในปี 2023 ได้แก่ ศิลปิน K-Pop ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบน Instagram (ปัจจุบันเธอมียอดผู้ติดตามมากถึง 104 ล้านบนแพลตฟอร์ม) ศิลปิน K-Pop เดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัล MTV Video Music Awards และ MTV European Music Awards

ล่าสุด LISA ได้ร่วมงานกับนักร้อง-นักแต่งเพลงเจ้าของรางวัลแกรมมี่อย่าง Rosalíaในซิงเกิลใหม่ “New Woman” ภายใต้ค่าย LLOUD Co./RCA Records เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา LISA ได้ปล่อยซิงเกิล “Rockstar” ภายใต้ค่าย LLOUD Co./RCA Records และโปรดิวซ์โดย Ryan Tedder และ Sam Homaee โดย “Rockstar” เป็นซิงเกิลแรกของ LISA ที่ได้ปล่อยภายใต้สัญญาข้อตกลงระหว่างบริษัทของเธอ LLOUD Co. และ RCA Records โดย LLOUD CO. บริษัทของ LISA เองที่ได้เปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมานั้นเป็นเหมือนความอุตสาหะที่จะสร้างพื้นที่ในการแสดงวิสัยทัศน์ของเธออย่างรอบด้านไม่ว่าจะเป็นในด้านดนตรีหรือด้านการบันเทิงเพื่อที่จะผลักดันขีดจำกัดต่างๆ

นอกจากความโดดเด่นในวงการเพลงและการแสดงบนเวทีสุดน่าประทับใจ LISA ยังเป็นที่รู้จักในด้านแฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์และสไตล์ที่นำเทรนด์ ทำให้เธอกลายเป็นบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก เมื่อเดือนที่แล้ว LISA ได้ขึ้นปกนิตยสาร ELLE ฉบับเดือนกันยายน และ Louis Vuitton ได้ประกาศให้ LISA เป็น House Ambassador คนใหม่ล่าสุด และเธอยังเป็น Brand Ambassador ของ Bulgari เช่นเดิม อีกทั้ง LISA ยังได้เป็นหนึ่งในเฮดไลเนอร์ของงาน Global Citizen Festival ประจำปีนี้ที่ Central Park ในเมืองนิวยอร์กเมื่อวันที่ 28 กันยายน โดย LISA ได้ร่วมเป็นเฮดไลเนอร์กับทั้ง Post Malone, Doja Cat, Jelly Roll, Rauw Alejandro และ Brand Ambassador ของ Global Citizen อย่าง Hugh Jackman ที่เป็นพิธิกรในครั้งนี้ Global Citizen เป็นองค์กรระดับนานาชาติชั้นนำที่ให้ความสำคัญกับปัญหาการอดอยาก และงาน Global Citizen Festival นั้นเปิดให้เข้าชมฟรี โดยสามารถรับบัตรได้โดยการเข้าร่วมกิจกรรมผ่าน แอป Global Citizen หรือที่เว็บไซต์ globalcitizenfestival.com เพื่อจัดการกับความยากจน ปกป้องโลก และส่งเสริมความเท่าเทียม

นอกจากผลงานเพลงแล้ว LISA จะร่วมแสดงในซีรีส์ The White Lotus ซีซั่น 3 ออริจินัลซีรีส์จาก HBO โดยบทบาทนี้ถือเป็นผลงานการแสดงครั้งแรกของเธอและยังมีการถ่ายทำที่ประเทศไทย บ้านเกิดของเธออีกด้วย