เข้มข้นเดือดทุกตอนโดยเฉพาะสัปดาห์นี้ ในอีพี 5 ของละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่งานนี้ “กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา”  ไม่ยอมเสียหน้า ขอเปิดหน้าท้าดวล ลองดีกับพญาจระเข้ด้วยการทำพิธีให้คุ้งน้ำปั่นป่วนเพื่อล่อจระเข้ออกมา ยังไม่พอขอการฉีกหน้ากากจระเข้ที่แปลงกายมาอย่าง “บอส พุทธิพงษ์ คล้ำจีนภาณุวงศ์” เพื่อเป็นการท้าพิสูจน์ต่อหน้า “ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร”  และ “เทียน อัจฉรี บัวเขียว” งานนี้พญาจระเข้ “โอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ”  ต้องออกโรงปกป้องบริวาร

เป็นฉากที่ไกรทอง(กอล์ฟ) อยากได้ดีจระเข้ มาเพื่อรักษาอาการป่วยของพ่อ ตะเภาแก้ว(เทียน) ตะเภาทอง(ไอซ์) จึงอาสาทำพิธีเพื่อล่อจระเข้ออกมา ทันใดนั้นคุ้งน้ำก็ปั่นป่วน  จน สินชัย(บอส) ต้องขึ้นมาจัดการ แต่ก็ต้องเสียท่าโดนแทง และถูกจับมัดไว้ สินชัยแปลงกายเป็นคนและพยายามหนี แต่ดันไปเจอกับไกรทอง และโดนไกรทองพยายามแฉว่า สินชัยไม่ใช่คน ต่อหน้าตะเภาแก้ว ตะเภาทอง ชาละวัน(โอห์ม) ที่ซุ่มดูอยู่ต้องคิดแผนช่วย ก่อนความจริงจะปรากฏ

เบื้องหลังฉากนี้ ก็เป็นอีกฉากเหตุการณ์ใหญ่ของเรื่อง และที่สำคัญมีซีจี จระเข้เข้ามาเกี่ยวข้องอีกแล้ว งานนี้ พูดเลยว่านักแสดงทุกคนต้องเล่นกับจินตนาการล้วน ๆ แต่ที่ไม่ต้องจินตนาการ คือการปะทะคารมณ์ระหว่างนักแสดงนำ โอห์ม กอล์ฟ ไอซ์ เทียน ที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์สุดชุลมุน งานนี้ด้วยความที่นักแสดงมาเข้าฉากนี้กันแน่น ๆ กว่าจะรวมตัวซักซ้อมคิวกันได้ ก็ทำเอาผู้กำกับชุลมุนไม่น้อย แต่ด้วยความที่แต่ละคนเป็นมืออาชีพ ทำให้การถ่ายทำฉากนี้ผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว เพราะทุกคนท่องบทกันมาแบบเป๊ะเว่อร์ เรียกว่าไม่มีคำว่าเทค ให้เสียเวลา แต่คนที่จะต้องเหนื่อยเยอะกว่าใครก็คงจะเป็น กอล์ฟ และ โอห์ม ที่พอเจอหน้ากันทีไรเป็นต้องวางมวย ออกคิวบู๊ใส่กันทุกที แต่ด้วยร่างกายที่สตรอง ก็ทำให้สองหนุ่มเค้าผ่านฉากบู๊ไปได้แบบหมู ๆ นั่นเอง งานนี้เมื่อชาละวันกำลังเห็นสินชัยโดนไกรทองเปิดโปง เค้าจะทำอย่างไร และความแค้นที่ไกรทองอยากจะเอาชนะชาละวัน เค้าจะสามารถหาวิธีเล่นงานชาละวันด้วยวิธีไหน ติดตามได้ในละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน  วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27   เสนอเป็นตอนแรก และ สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย