มีเรื่องราวของหัวใจให้เคลียร์กันแบบไม่พัก สำหรับอีพี 7 ของละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่งานนี้ “กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา”  ต้องมีเหตุทำให้ “เทียน อัจฉรี บัวเขียว” ต้องเสียน้ำตา แต่เหตุนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นฝีมือของ “น้ำหวาน กรรณาภรณ์ พวงทอง” อีกหนึ่งหวานใจพ่อไกรทองที่วางแผนสร้างเรื่องราวด้วยมารยาหญิง งานนี้ต้องถึงมือ “ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร”  ที่อาสาไล่บี้คิดบัญชีเรียงคน เบื้องหลังจะเป็นอย่างไรมีภาพให้ดูกัน

เป็นฉากที่พิกุล(น้ำหวาน) เคยขู่ตะเภาแก้ว(เทียน)ไว้ว่า ถ้ามายุ่งกับไกรทอง(กอล์ฟ) อีกจะเจอดี และเพื่อความแนบเนียน จึงใช้มารยาหญิงยั่วยวนไกรทอง จนทั้งคู่ได้เสียเป็นเมียผัว พิกุลแกล้งเขียนจดหมายไปหา ตะเภาแก้วปลอมเป็นไกรทองว่าอยากพบ ลวงให้ตะเภาแก้วมาที่บ้านไกรทอง และมาเจอทั้งคู่กำลังพลอดรักกัน ตะเภาแก้วเสียใจและผิดหวังในตัวไกรทองที่เผลอไว้ใจคนเจ้าชู้ ด้านตะเภาทองพอรู้ว่าไกรทองและพิกุลเป็นต้นตอที่ทำให้พี่สาวของตนนั้นเสียน้ำตา จึงไล่บี้คิดบัญชีเรียงคน   

เบื้องหลังฉากนี้เป็นฉากที่พูดได้เลยว่า ครบรส ครบเครื่อง มัดจบในหนึ่งอีพี แถมยังเป็นวันที่แฟนละครอย่างเราจะได้เห็นถึงบทลงโทษของผู้ชายเจ้าชู้ว่าจะเป็นอย่างไร และอีกแง่มุมกับการที่สองพี่น้อง ตะเภาแก้ว ตะเภาทอง จะลุกขึ้นมาสู้และไม่ยอมให้กับผู้ชายที่มีความรักพร้อมกันหลายคน งานนี้เรียกว่านักแสดงนำ กอล์ฟ เทียน ไอซ์ และ น้ำหวาน ต่างก็มีซีนยากและรับบทหนักต่างกันออกไป เพราะนอกจากจะเป็นฉากดรามา อารมณ์เดือด ๆ แล้ว บทที่ใช้พูด ก็ยาวเหยียดหลายหน้ากระดาษ แต่ด้วยความที่เป็นมืออาชีพของนักแสดงทุกคนที่ทำการบ้านมาอย่างดี ทำให้ฉากนี้ผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว ด้านไอซ์เอง ที่ฉากนี้เรียกว่าเป็นตัวแทนหมู่บ้านอาสาตามไปด่า ตามไปสาปคู่กรณีแบบไฟแล่บ ไม่ให้กอล์ฟและน้ำหวานได้มีช่องไฟในการเถียง แถมยังแจกตบให้คนละฉาดเป็นค่าตอบแทนของร่องรอยน้ำตา ที่พี่สาวต้องเสีย แต่ดูเหมือนคนที่จะโดนตบแบบจัดหนักคงเป็นน้ำหวาน เอาเป็นว่าหันหน้าจนคอเคล็ด ว่าแต่จะโดนไอซ์จัดหนักไปกี่ฟาด แฟนละครรอนับได้เลย งานนี้ไกรทองจะจัดการเรื่องราววุ่น ๆ ของเรื่องความรักนี้อย่างไร หรือเพียงแค่ต้องการเอาชนะตะเภาทอง ที่เคยพูดหมิ่นไว้ก็เท่านั้น ตามต่อได้ในละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน  วันอังคารที่ 8 ตุลาคม 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27   เสนอเป็นตอนแรก และ สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย