ปิดฉากความสนุกสุดประทับใจกันไปแล้วกับ ADD BAO ACOUSTIC CONCERT  “แอ๊ด บาว อะคูสติก คอนเสิร์ต“ จัดโดย ล้อมวงมันส์ Fun Network เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษที่มาสร้างความสนุกอิ่มเอมให้กับแฟนๆ เพื่องานนี้โดยเฉพาะ

อุ่นเครื่องก่อนประตูเปิดกับบรรยากาศแคมป์ปิ้ง มินิสเตจสุดอบอุ่นให้แฟนๆ ได้มาร้องเล่นจอย ปล่อยของกับบทเพลงของคาราบาว นอกจากนี้แฟนเพลงยังได้ยลโฉม กองทัพ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน กว่า 100 คัน ที่มาจอดโชว์สร้างสีสันหน้างาน และมุมถ่ายภาพรอบงานที่ผู้จัดเนรมิตรให้เป็นบรรยากาศแคมป์ปิ้งรอบกองฟาง

“แอ๊ด คาราบาว” เปิดตัวด้วยการนั่งบนเวทีพร้อมกีต้าร์คู่ใจ ทันทีที่ ผู้ชมเห็นศิลปินในดวงใจก็เรียกเสียงกรี๊ดได้ทั้งฮอลล์ก่อนการแสดงจะเริ่ม ซึ่ง”แอ๊ด”ได้กล่าวกับเป็นแฟนๆ ว่า “ไม่ง่ายที่จะจัดคอนเสิร์ตสุดพิเศษแบบนี้ขึ้นมา และอาจจัดเป็นครั้งสุดท้ายเพราะอายุมากแล้ว” จากนั้นก็บรรเลงกีต้าร์พร้อมเป่าเมาท์ออแกนเพลง “กีต้าร์แม่” บอกเล่าเรื่องราวความรักความผูกพันระหว่าง”แอ๊ดกับคุณแม่” ก่อนจะมาเป็น “แอ๊ด คาราบาว” ในทุกวันนี้

จากนั้น “แอ๊ด คาราบาว” ได้เชิญ “ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช” ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ขึ้นบนเวที เพื่อกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความสูญเสียของประเทศไทยที่เพิ่งผ่านพ้นไป  ซึ่งคนทั้งฮอลล์ได้ร่วมยีนไว้อาลัยให้กับเด็กและครูผู้เสียชีวิตด้วย

เข้าสู่บรรยากาศงานคอนเสิร์ตอย่างเป็นทางการ “แอ๊ด คาราบาว”  บรรเลงกีต้าร์พร้อมเป่าเมาท์ออแกน เพลง”เวร” ตามด้วยเพลง “ผู้เฒ่า” ซึ่ง”แอ๊ด คาราบาว” เล่าว่า ตั้งใจร้องเพลงนี้ แต่เกิดนิ้วล็อคกังวลว่าเล่นไม่ได้ แต่ก็ได้เล่นจนจบเพื่อแฟนเพลง ซึ่งก็ได้รับเสียง ตบมือสนั่นฮอลล์หลังเล่นจบ

คอนเสิร์ตดำเนินต่อไปด้วยเพลง มนุษย์เถียงนา,ลูกลุงขี้เมา,ตุ๊กตา,ตำนานแผ่นดิน,ลุงฟาง,ตราบเสือยังเป็น,ฟูจิยาม่า และ โลกแห่งความรัก ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ “แอ๊ด คาราบาว” ผ่านบทเพลง ที่ซาบซึ้งกินใจประทับใจผู้ชมอย่างยิ่ง

เสียงกรี๊ดในฮอลล์กระหึ่มอีกครั้งเมื่อ “แอ๊ด คาราบาว” เชิญศิลปิน รับเชิญคนพิเศษขึ้นมาบนเวที นั่นคือ “น้าหงา คาราวาน” ที่เปิดตัวด้วยเพลง “จิตร ภูมิศักดิ์” จากนั้น “แอ๊ดและน้าหงา” ได้ร่วมกันบรรเลงเพลง “อานนท์” สร้างความประทับใจให้แฟนๆ เป็นอย่างยิ่ง

จากนั้น “แอ๊ด คาราบาว” บรรเลงกีต้าร์มอบความสุขให้แฟนๆ อย่างต่อเนื่องด้วยเพลง”เช กูวาร่า,มุซาชิ, ศรอรชุน,ผ่านพบที่ผูกพัน,อยากจะไปเมืองลาว และเพลง คนไร้ค่า

บรรยากาศในฮอลล์เป็นไปด้วยความสนุกคึกคักอีกครั้ง เมื่อ“ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์” ปรากฏตัวขึ้นในฐานะแขกรับเชิญคนพิเศษ ที่ครั้งหนึ่งได้เล่นละครคู่กับ “แอ๊ด คาราบาว” จนเป็นที่รู้จักมาถึงทุกวันนี้ ซึ่งได้มอบบทเพลง “คนไม่มีสิทธิ์” และได้ร่วมร้องเพลง “รักต้องสู้” กับ “แอ๊ด คาราบาว” สร้างความสุขความประทับใจให้กับแฟนๆ ในฮอลล์เป็นอย่างยิ่ง

“แอ๊ด คาราบาว” มอบความสุขให้กับแฟนๆ ต่อเนื่องกันด้วย เพลงใจไม่ด้านพอ, ลับแล, กำแพงฮักของบักหำ,กลับมารู้สึกตัว, 69, “เพื่อเธอ, น้ำ, อย่าเพิ่งตาย,ไม่ยืนยง”

บรรยากาศคอนเสิร์ตคึกคักขึ้นอีกครั้งเมื่อ “ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน” ปรากฏตัวในฐานะแขกรับเชิญคนพิเศษ ที่ร้องเพลง”ทะเลใจ”ร่วมกับ”แอ๊ด คาราบาว” จากนั้น “น้าหงา” ก็ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งพร้อมบทเพลง “ดอกไม้ให้คุณ” ที่น้าหงาโซโล่กีต้าร์ คนร้องตามกันทั้งฮอลล์ ท่ามกลางแสงไฟทะเลดวงดาว สร้างบรรยากาศประทับใจไปทั้งฮอลล์

ปิดท้ายช่วงอะคูสติก จาก “น้าหงา คาราวาน” ที่กลับขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อร้องเพลงนี้ให้กับ”แอ๊ด คาราบาว” เป็นพิเศษ กับชีวิตที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาจนถึง 69 ปี ในเพลง”ดอกไม้ให้คุณ” ทำเอาแฟนเพลงร่วมร้องกระหึ่มฮอลล์จนจบเพลง

มาถึงช่วงท้ายของคอนเสิร์ต ท่ามกลางเอฟเฟ็คส์พลุไฟแสงสีเสียงตระการตา พร้อมความมันส์กับเพลงสามช่าในแบบฉบับคาราบาว ด้วยเมดเล่ย์เพลงแบบ Non Stop ตั้งแต่  “บางระจันวันเพ็ญ,วณิพก,Made in Thailand,คนจนผู้ยิ่งใหญ่,หลวงพ่อคูณ,หำเทียม,ซาอุดร,คนล่าฝัน,สัญญาหน้าฝน,เจ้าตาก,บิ๊กสุ,รั้วทะเล,อ้อล้อ,สุรชัย 3 ช่า ปิดท้ายด้วยรวม 3 ศิลปินรับเชิญในเพลง “บัวลอย” เป็นการปิดท้ายคอนเสิร์ต นับเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวของ “แอ๊ด คาราบาว” ที่มอบความสุข อิ่มเอม ได้ทั้งอารมณ์ความละมุนในแบบอะคูสติก  และสนุกสนานในแบบสามช่า จัดเต็มกว่า 4 ชั่วโมง สร้างความ ประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างยิ่ง

ล่าสุด..