ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา จัดมหาปรากฏการณ์งาน “THE ICONIC SONGKRAN FESTIVAL 2023 ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2566” ภายใต้ แนวคิด Blooming ซึ่งสื่อถึงความเบิกบาน การเริ่มต้นใหม่ การได้กลับมาใช้ชีวิตร่วมกันอีกครั้ง โดยผนึกกำลัง กระทรวงวัฒนธรรม, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ไอคอนสยาม และองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน เพื่อร่วมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีสงกรานต์สุดมหัศจรรย์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งเดียวในไทย

โดยในวันที่ 13 เมษายน “อแมนด้า” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2563 แปลงโฉมเป็น “นางกิมิทาเทวี” นางสงกรานต์ประจำปี 2566 สุดสง่างามอย่างนางในวรรณคดีไทยในชุดสมัยสุโขทัย พร้อมผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 69 ที่สะกดทุกสายตาด้วยชุดไทยสุดประณีต เสมือนนางกษัตริยาสมัยสุโขทัย ออกแบบโดย ดร.สุรัตน์ จงดา พร้อมด้วยเครื่องประดับถนิมพิมพาภรณ์ทองคำอันล้ำค่า ซึ่งสื่อถึงความเจริญรุ่งเรืองของอาณาจักรสุโขทัย นามเมืองที่มีความหมายว่า รุ่งอรุณแห่งความสุข ร่วมงานสงกรานต์ ไอคอนสยาม พร้อมเครื่องประดับทองคำล้ำค่า ตระการตาขบวนสงกรานต์ในงาน “THE ICONIC SONGKRAN FESTIVAL 2023”

โดย อแมนด้า เรืองรองด้วยสีทองจากเครื่องประดับโดดเด่นประกอบด้วย จี้ทับทรวง กำไลข้อแขน 16 วง สายเข็มขัดทอง สร้อยสังวาล พร้อมด้วยแหวนประดับบุษราคัม ที่ออกแบบสำหรับงานในครั้งนี้โดยเฉพาะ จากบ้านทองสมสมัย นำขบวนแห่สุดตระการตา งดงามและยิ่งใหญ่ด้วยเครื่องสูงดอกไม้หลากสี พร้อมกันนี้ภายในงานยังได้ครื้นเครงด้วยการแสดงในชุด “จังหวะเบ่งบาน” การแสดงร่วมสมัยที่คึกคักด้วยจังหวะของเสียงกลอง

อแมนด้า ได้เผยถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานในวันนี้ว่า “นับเป็นครั้งแรกที่ได้เป็นนางสงกรานต์ รู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สวมชุดไทยอันงดงามในวันสงกรานต์ที่ไอคอนสยามในครั้งนี้ ได้เป็น “นางกิมิทาเทวี” นางสงกรานต์ประจำปี 2566 ได้สวมชุดไทยที่มีรายละเอียดและมีความประณีตมากๆ รวมถึงเครื่องประดับทองคำล้ำค่าและมีความหมายที่ดี ซึ่งดีใจมากๆ ที่ได้ร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ในช่วงเวลาของความสุขในวันขึ้นปีใหม่ไทย ได้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่ทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานร่วมกัน ซึ่งบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีการตกแต่งบริเวณงานได้อย่างสดใส อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปด้วยกันที่ไอคอนสยามค่ะ”

สำหรับบรรยากาศในวันที่ 13 เมษายน เนื่องในวันผู้สูงอายุ ไอคอนสยาม ได้จัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวเพื่อขอพรจากผู้ใหญ่ ณ เจริญนคร ฮอลล์ ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ต่างแห่มาสัมผัสบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์วิถีใหม่ กับอุโมงค์น้ำขนาดยักษ์ และอ่างน้ำที่สร้างสรรค์จากกากกาแฟ พร้อมปิดท้ายค่ำคืนไปกับมินิคอนเสิร์ตจากวงป๊อปร็อคขวัญใจวัยรุ่น 4 หนุ่ม Three Man Down กิต, เต, เส็ง และตูน ที่มาสาดความสนุกสนานสนั่นลาน ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม งานนี้ทุกคนได้สนุกแบบชุ่มฉ่ำกับเพลงฮอตฮิตที่ 4 หนุ่มได้ส่งมอบต้อนรับปีใหม่ไทยแบบเต็มอิ่ม เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นๆ จากแฟนๆ แบบไม่ได้พัก บอกเลยว่าความสนุกแบบนี้ไอคอนสยามจัดให้ยาวๆ ถึงวันที่ 17 เมษายน 2566

ร่วมสรงน้ำสักการะขอพรพระพุทธรูปเกสรดอกไม้องค์จำลอง จากวัดสารพัฒนึก จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อความสิริมงคล

ขอเชิญพุทธศาสนิกชนรับความสิริมงคลเนื่องในวันปีใหม่ไทย สรงน้ำพระพุทธรูปเกสรดอกไม้องค์จำลอง จากวัดสารพัฒนึก จังหวัดอุบลราชธานี ตามตำนานพระพุทธรูปเกสรดอกไม้องค์จริง เป็นพระโบราณสมัยรัชกาลที่ 5 ที่สร้างเพียง 5 องค์ในประเทศไทย โดยสร้างจากดอกไม้ที่ประชาชนนำมาถวายพระแก้วมรกต มีความศักดิ์สิทธิ์ในการขอความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และโชคลาภ นอกจากนี้ขอเชิญร่วมทำบุญพระพุทธรูปประจำวันเกิด ซึ่งได้อัญเชิญมาประดิษฐาน ณ รัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1 พบกับการแสดงสีสันแห่งความสนุกสนาน กับชุด “Songkran colors” การแสดงที่ชวนร่วมรื่นเริง กับชุด ม่วน ขึ้น โฮแซว” และสาดความสุขกับขบวนสงกรานต์สุขสนาน สราญใจ เทศกาล แห่งความบันเทิง และเพลิดเพลินไปกับการเลือกชื่อสินค้า ทั้งของใช้ของฝากมากมาย พร้อมด้วยกิจกรรมเวิร์คช้อป และ ซุ้มเล่นเกมส์ ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M

ขอเชิญสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งวัฒนธรรม วิถีไทย วิถีชุมชน สืบสานวัฒนธรรมไทย 4 ภาค ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G กับกิจกรรม “สุขสยาม สราญสุข ชื่นอุรา น่าสบาย” ตั้งแต่วันนี้ – 20 เมษายน 2566 ร่วมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ ชมลีลา การชกมวยทะเล และการแสดงทางวัฒนธรรม อิ่มอร่อยกับเมนูอาหารจานเด็ด จากร้านค้าชุมชน กิจกรรมเวิร์คช้อป เอกลักษณ์ความเป็นไทย รวมถึง ไอซีเอส Lifestyle Complex ฝั่งตรงข้ามไอคอนสยาม ได้จัดงาน “ICS Songkran Festival” เชิญร่วมช้อปเพลินสินค้าสุดพิเศษในวันสงกรานต์ พร้อมสงความสุขในวันที่ 13-15 เมษายน สนุกไปกับฟลอร์ ลีลาศจากกลุ่มไอคอนสยามลีลาศคลับ ที่มาสร้างสุขร่วมกับนักร้องเสียงหวานคลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์ นำทีมโดย คุณ พรศุลี วิชเวช และ คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เสริมทัพความสุขด้วยเวิร์คช็อปแบบวิถีไทย เช่น การตก แต่งหน้าขนมก๋วยตี๋ส จากชุมชนกุฎีจีน เมื่อซื้อสินค้าภายในงานหรือ ICS ครบ 300 บาท/ใบเสร็จ

ไอคอนสยาม ยังได้จัดเต็มความบันเทิง ให้ทุกท่านได้ใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวนี้ ด้วยการแสดงทางวัฒนธรรม ไทยและมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังที่จะมามอบความสุขและความสนุกตลอดเทศกาลสงกรานต์ ณ ริเวอร์ พาร์ค และ การแสดงทางวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย การแสดงดนตรี พร้อมด้วยกิจกรรมเวิร์คช็อป และซุ้มเล่นเกม ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M

14 เมษายน 2566
สนุกสนานรับวันครอบครัวด้วยการแสดงบันเทิงพื้นบ้านวันสงกรานต์ ที่จะได้ชมการละเล่น ที่มีการผสมผสานอย่างลงตัวเพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันดีของไทย และชมมินิคอนเสิร์ตจากวงเพลงเอก ณ ริเวอร์ พาร์ค พิเศษสําหรับวันครอบครัว ร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อป ฟรี! ทั้งครอบครัวเพียงแสดงใบเสร็จซื้อสินค้าภายในไอคอนสยาม แลกรับการท่าเวิร์คช้อปของที่ระลึกสงกรานต์ จากปกติ 1 ชิ้นต่อใบเสร็จ เฉพาะวันครอบครัวแลกรับจำนวน 2 ชิ้น จํานวนจํากัด ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M

15 เมษายน 2566
รื่นเริงด้วยการแสดง เซิ้งแห่ต้นดอกไม้ การแสดงพื้นบ้านของชาวเมืองเลยที่เป็นประเพณี แห่ต้นดอกไม้ในวันสงกรานต์ และเอาใจวัยรุ่นสนุกไปกับมินิคอนเสิร์ตจากวง Tilly Birds ณ ริเวอร์ พาร์ค

16 เมษายน 2555 ต่อเนื่องความสนุกด้วยวันไหลสงกรานต์ ไอคอนสยาม มันส์ไม่มีสะดุดด้วยดีเจ AUNNA ที่ จะมาสร้างปรากฏการณ์ความสนุกแบบไทยสไตล์ และชมมินิคอนเสิร์ตจาก RSF ไรอัล ซัน ฟอร์ม ณ ริเวอร์ พาร์ค

17 เมษายน 2546 ต่อเนื่องความสนุกด้วยวันไหลสงกรานต์ ไอคอนสยาม และส่งท้ายสงกรานต์ 2566 ให้ ประทับใจพร้อมความสนุกจาก Playfon ปิดท้ายด้วยความสดใสจากหนุ่มๆ วง ATLAS ที่จะมาสร้างความคึกคักให้ ได้สนุกกันอย่างเต็มอิ่ม

สัมผัสบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์วิถีใหม่ ในงาน “THE ICONIC SONGKRAN FESTIVAL 2023 ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๖” ภายใต้มาตรการความปลอดภัย ณ ไอคอนสยาม ถนน เจริญนคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com และ Facebook : ICONSIAM

ล่าสุด..