เข้มข้นแน่นอน สำหรับละคร บุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป อีพี 20 เมื่องานนี้ นักสืบสาวข้ามเวลา “ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์”  แตะมือกับสุภาพบุรุษอยุธยา “นิว วงศกร ปรมัตถากร” เปิดโปงวางแผนให้หนอนบ่อนไส้อย่าง “อาร์ม สุกวิณ แก้วพิกุล” เผยตัวทำเอาทุกคนนั้นช็อกไปตาม ๆ กันว่าสุดท้ายแล้วคนที่ไว้ใจกลับร้ายที่สุด งานนี้เรื่องรู้เข้าถึง “โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์” ถึงขั้นขอจัดการขั้นเด็ดขาด การตัดสินใจผิดพลาดเข้าข้างคนชั่วในครั้งนี้ จะเป็นชนวนเหตุอะไรที่ทำให้เกิดเรื่องสุดโกลาหลในอยุธยา ต้องติดตาม

เป็นฉากที่ บัว(ชิปปี้) วางแผนร่วมกับ ออกจันทร์(นิว) และ พร้าว(มาร์ค) ในการลวงไส้ศึกให้เปิดเผยตัว ทำเอาทุกคนช็อกที่ไส้สึกคนนั้นเป็น แช่ม(อาร์ม) ในขณะที่เกิดการปะทะกันระหว่าง พร้าว และ แช่ม แช่มก็ได้จับตัวบัวเป็นตัวประกัน แต่ด้วยไหวพริบของบัวก็ทำให้รอดมาได้ แช่มหนีหัวซุกหัวซุนไปหา ท้าวจำปา(เจี๊ยบ) ผู้เป็นแม่ ออกจันทร์ เอ่ยปากกับท้าวจำปาว่าจะช่วยแช่มให้ถูกลดโทษ ด้านวังหน้า(โอ) ที่คาดคั้นคนบงการจากปากของแช่ม แต่แช่มก็ไม่ปลิปาก จนทำให้วังหน้าออกคำสั่งขั้นเด็ดขาด

เบื้องหลังฉากนี้ คนดูต้องลุ้นไปกับเรื่องราวความสนุกของละครชนิดที่เรียกว่านั่งไม่ติด เพราะถึงแม้ว่าแฟนละครจะรู้อยู่แล้วว่า อาร์มคือไส้ศึกตัวจริงที่คอยส่งข่าว แต่ในมุมของตัวละครนั้น นี่คือครั้งแรกที่ทุกตัวละครจะได้รู้ว่าตัวละครแช่มคือไส้ศึก ที่ลอบปลงพระชนม์วังหน้า พูดเลยว่างานนี้มีดรามา น้ำตานองแน่นอน ด้าน ชิปปี้ นิว มาร์ค ก็ต้องมีบู๊ กันแบบพอกรุบกริบ แต่บทหนักก็เทกระจาดไปอยู่ที่อาร์มที่ต้องแสดงอารมณ์ ทั้งโกรธ ทั้งเสียใจ แต่ก็ต้องรู้สึกผิด และเป็นห่วงแม่อย่างเจี๊ยบว่าจะโดนคนชั่วทำร้าย งานนี้อาร์มถ่ายทอดอารมณ์ได้อินสุด ๆ ทั้งความสัมพันธ์ในเรื่องของพี่น้องระหว่างนิว และความสัมพันธ์ของแม่และลูก ระหว่างเจี๊ยบ ด้านโอ ที่ในฉากนี้ต้องถ่ายทอดอารมณ์ดรามาบาดลึกไม่แพ้กัน ที่ต้องสั่งลงทัณฑ์  ทหารคนสนิท งานนี้โอก็ถ่ายทอดออกมาได้สมกับเป็นมืออาชีพ ทั้งรักและทั้งโกรธ ทำเอาฉากนี้ มวลท้อง มาคุ และกดดันมาก ๆ เพราะนักแสดงทุกคนที่เข้าฉาก เรียกว่าระดับมืออาชีพมาปล่อยของสาดดรามาแบบจัดเต็ม พูดเลยว่ากำไรคนดูแน่นอนที่ได้รับชม การที่แช่มได้รับโทษเช่นนี้ จะเป็นชนวนเหตุที่ทำให้อยุธยามีเรื่องโกลาหลขึ้น แต่จะเป็นอะไร แล้วคนที่คิดยึดอำนาจจะเดินเกมด้วยแฟนไหนต่อ ตามดูต่อได้ในละคร ละคร บุหลันมันตรา วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม  2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27   สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

ล่าสุด..