กลับมาในยุคปัจจุบันก็มีเรื่องราวให้เคลียร์กันไม่พัก สำหรับ “ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์” ที่ใจกล้าท้าอำนาจด้วยการลุยเดี่ยวไปหา “ภูมิ ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์” นำแผ่นดิสก์ที่มีข้อมูลสำคัญไปแลก เพื่อช่วยเพื่อนรัก “ตังเม เมธาวี ธีรลีกุล” และ “มาร์ค อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล”  ในละคร บุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป งานนี้พระเอก “นิว วงศกร ปรมัตถากร” ตามมาติด ๆ ด้วยซีนมอเตอร์ไซค์สุดเท่ โชว์เพลงดาบร่ายมนต์ปะทะกับ “เจี๊ยบ ปวีณา ชารีฟสกุล” กันดุเดือด เบื้องหลังจะเป็นอย่างไรมีภาพมาฝากกัน

เป็นฉากที่ บัว(ชิปปี้) บุกมาช่วย พฤกษ์(มาร์ค)  และ ทับทิม(ตังเม) ที่โดน ภควัตร(ภูมิ) จับตัวไป บัวต้องเอาแผ่นดิสก์ที่มีข้อมูลความลับมาแลก ภควัตรตั้งใจเล่นตุกติกจนเกิดการแย่งตัวและสู้กันอย่างวุ่นวาย โดยบัวก็ได้ให้ เจ้าขนุน(เด็กชายณัชชวกร) กุมารตัวน้อยของ แสงสูรย์(นิว) มาช่วยจัดการคนชั่วอีกแรง ด้านแสงสูรย์ที่ตามมาติด ๆ เพื่อจะมาช่วยบัว ก็เจอ ผีร้าย ท้าวจำปา(เจี๊ยบ) ดักเล่นงาน ทั้งสองสู้กันดุเดือด จนต่างฝ่ายต่างเพลี่ยงพล้ำ

เบื้องหลังฉากนี้เป็นความลุ้นกันต่อเนื่อง เพราะกลับมาในยุคปัจจุบันแล้ว แต่ดูเหมือนเรื่องราวของฝั่งนี้ แค่เริ่มต้นเท่านั้น หลังจากที่วายร้ายภูมิ ก็ยังคงตามหาแผ่นดิสก์ ที่ชิปปี้ถือไว้เพื่อเป็นหลักฐานเด็ดอยู่ เพราะฉะนั้นฉากนี้ก็ต้องมีการต่อสู้กันอีกแล้ว ซึ่งชิปปี้ บอกว่าจะมีซักฉากไหมที่หนูต้องไม่บู๊ ด้านภูมิเองที่แต่งตัวด้วยชุดสูทหล่อจัดเต็มมาก แต่โลเคชันที่ไปถ่ายทำวันนั้นคือโกดังเก่า ที่ร้อนอบอ้าวมาก ทำเอาเหงื่อแตกพลั่ก กว่าจะผ่านไปแต่ละมื้อแต่ละเดย์ก็ทำเอาภูมิลมแทบจับเหมือนกัน ส่วนตังเม และ มาร์ค ก็จับมือกันเละ ไปด้วยใบหน้าที่ทีมงานละเลงม็อกอัพ ให้สมจริง ส่วนพระเอกนิว บอกเลยว่าปิดจบแบบซีนใหญ่ ด้วยการขี่มอเตอร์ไซค์มาอย่างเท่ และต้องมาบู๊กับเหล่าฝูงผีดิบ ที่เจี๊ยบเป็นคนปลุกขึ้นมา งานนี้กว่าจะได้แต่ละคัทแต่ละฉาก ทำเอานักแสดงทุกคนเรียกร้องหายาดมกันเป็นแถบ ๆ เอาเป็นว่าเบื้องหลังทุ่มเทขนาดนี้ เบื้องหน้าจะอลังขนาดไหน เมื่อภควัตรเดินเกมขั้นเด็ดขาด หวังจะทำลายล้างบัวให้ถึงที่สุด งานนี้แสงสูรย์ หรือ ออกจันทร์ของบัว จะแก้เกมอย่างไร ตามลุ้นต่อได้ในละคร ละคร บุหลันมันตรา วันพุธที่ 4 กันยายน 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27   สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย