ออกอากาศวันแรกก็สร้างแรงกระเพื่อมให้กับกระแสของละครช่อง 8 ไม่น้อยสำหรับละครเรื่อง ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป โดยเฉพาะกับฉากเปิดตัวในอีพีแรก (26 กันยายน 2567) ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา ในบทไกรทอง  ที่โชว์สกิลปราบจระเข้กันตั้งแต่เริ่มเรื่อง หรือ “เทียน อัจฉรี บัวเขียว” ในบทตะเภาแก้ว ที่ฉายแววความสวยสุขุมสมกับเป็นพี่สาวของตะเภาทอง แต่ที่เป็นไฮไลท์และถูกพูดถึงมากที่สุดในอีพี 1 คงหนีไม่พ้นฉากเปิดตัวพญาจระเข้ชาละวัน รับบทโดย “โอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ” ที่เป็นจระเข้แปลงกายเป็นหนุ่มรูปงาม มาเจอ “ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” ในบท ตะเภาทอง ตอนกำลังงมกุ้งอยู่ในแม่น้ำด้วยความน่ารักสดใส  ทำให้พ่อชาละวันปิ๊งรัก ตะเภาทองตั้งแต่แรกเจอ

แต่สิ่งที่ทุกคนโฟกัสมากสุด ๆ นอกจากซีจีจระเข้จสมจริงแล้ว ยังพุ่งเป้าไปที่ หนุ่มโอห์ม เพราะกวาดคอมเมนต์ พร้อมลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า “จระเข้หล่อมาก  ส่งผลให้ยอดการรับชมในคลิปในเฟสบุ๊กช่อง 8 https://www.facebook.com/share/v/5WR3XzCU39wDmr3A/  พุ่งทะยานไปกว่า 8.9M ภายในไม่กี่ชั่วโมง กวาดคอมเมนต์ชมมากมาย อาทิ ชาละวันหล่อมาก, แม่ตะเภาทองน่ารักมาก, เบ้าชาละวันเกาหลีมาก, จระเข้หล่อมาก, ถ้าชาละวันจะหล่อขนาดนี้ก็ยอมค่ะ, ถ้าเจอชาละวันหล่อขนาดนี้ไม่ต้องลักพาตัวพร้อมหนีตามเลย, ทีมชาละวัน ไม่อยากให้ตุย อยากให้สมหวัง ฯลฯ

งานนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดี ว่าละครเรื่อง ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน จะเป็นที่ถูกอกถูกใจแฟน ๆ ละครช่อง 8 กันอยู่ไม่น้อย เพราะถึงแม้ว่าละครเรื่องนี้จะเป็นตำนานนิทานพื้นบ้านที่หลายคนพอทราบโครงเรื่องกันอยู่บ้างแล้ว แต่สำหรับเวอร์ชันนี้ ก็การันตีจากกระแสคอมเมนต์ที่แรงตั้งแต่อีพีแรกได้แล้วว่า ครบรส ทันสมัย ดูไม่เหมือนเวอร์ชันไหนแน่นอน แฟนละครพิสูจน์ได้พร้อมกันในละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

ล่าสุด..